Các cấp, các ngành cần tiếp tục triển khai học tập và làm theo Bác nghiêm túc, hiệu quả và thực chất
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Các cấp, các ngành cần tiếp tục triển khai học tập và làm theo Bác nghiêm túc, hiệu quả và thực chất

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 19/05/2022 18:55

Ngày 19/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá một năm triển khai Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 3.131 điểm cầu trên cả nước, với trên 116.000 đại biểu tham dự. Đảng bộ Cơ quan BHXH Việt Nam tham dự Hội nghị tại Điểm cầu trụ sở BHXH Việt Nam- số 7 Tràng Thi (Hà Nội).

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo Báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương, sau khi Kết luận số 01-KL/TW được Bộ Chính trị ban hành, tiếp nối các kết quả đạt được trong giai đoạn trước, công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trực tiếp là Tổng Bí thư đã lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai nhiệm vụ quan trọng này trong toàn Đảng và toàn xã hội.

Việc triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW được gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Thực tiễn đã có nhiều cách làm, mô hình sáng tạo, đa đạng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đã được phát động, tiêu biểu như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Bác sĩ tình nguyện đi chống dịch”…

Việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng. Nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu đã được phát hiện, vinh danh, nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Các đại biểu tại điểm cầu Trung ương

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng tiếp tục được quan tâm, đổi mới với nhiều cách thức sáng tạo. Hình thức và phương pháp tuyên truyền được đổi mới theo hướng dễ cảm nhận, dễ hiểu, dễ tiếp thu, dễ nhớ; tăng cường sử dụng các phương thức truyền thông mới trên nền tảng Internet, mạng xã hội.

Việc nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục được đổi mới, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho ra mắt tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam”, mở ra một đợt nghiên cứu, sinh hoạt chính trị sâu rộng về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vấn đề CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. 

Đúng dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Hội nghị Ban Tuyên giáo Trung ương đã giới thiệu và ra mắt bộ sách “Vang vọng lời nước non”. Bộ sách gồm 12 tập, được chọn lọc công phu từ hàng chục nghìn trang từ bộ "Hồ Chí Minh toàn tập". Mỗi tập lấy một câu nói về tư tưởng, quan điểm của Bác làm chủ đề chính, qua đó khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người. Từng tập sách được sắp xếp thành một hệ thống câu chữ theo dạng từ điển để độc giả vừa trực tiếp đọc tác phẩm của Người, mà không phải qua một sự phân tích hay bình luận gián tiếp nào, vừa có thể suy ngẫm về các danh ngôn theo từng chủ đề.

Đại diện nhóm tác giả biên soạn bộ sách, GS-TS.Đinh Xuân Dũng bày tỏ niềm xúc động, tâm huyết và mong muốn bộ sách sẽ góp phần đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách, phẩm chất cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với quần chúng nhân dân; để từng người dân, đảng viên có thể nhớ và thẩm thấu lời Bác dạy một cách sâu sắc hơn.

Điểm cầu BHXH Việt Nam

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các tham luận và trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bao gồm: Việc thực hiện học tập và làm theo Bác trong quân đội, công an; bài học kinh nghiệm từ Hà Nội, TP.HCM, Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Gia Lai…

Trong thời gian tới, để nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cấp ủy, chính quyền tập trung hơn nữa vào 3 nội dung: Học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giải quyết hiệu quả các khâu đột phá, các vấn đề trọng tâm, bức thiết của thực tiễn.

Bên cạnh đó, chú ý đổi mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về học tập và làm theo Bác. Nghiên cứu triển khai xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới. Tích cực, sớm hoàn thành việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức đối với cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm cho việc học tập và làm theo Bác được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và thực chất.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh những kết quả nổi bật sau một năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm quan trọng, thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân; cũng từ đây, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng được khẳng định giá trị, gắn với yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Theo ông Nghĩa, mô hình học tập và triển khai làm theo Bác cũng đã được đổi mới theo hướng toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với quan điểm, mục tiêu phát triển đất nước, nêu cao tinh thần hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, Tổ quốc. “Qua đại dịch Covid-19, có thể thấy, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không ở đâu xa, mà rất gần gũi trong đời sống của nhân dân. Trong những lúc khó khăn, gian khổ cần sự hy sinh, thì tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác càng được thấm nhuần và biến thành hành động cụ thể, từ phòng chống dịch hiệu quả cho đến khẩn trương phục hồi phát triển sau đại dịch”- ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trong năm 2022 và các năm tiếp theo, các cấp, các ngành cần phát huy kết quả đạt được, trong đó tập trung nhận thức sâu sắc hơn việc học và làm theo Bác gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng bằng các biện pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn, ngăn ngừa triệt để các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phát huy vai trò nêu gương, tăng cường trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu… Bên cạnh đó, phải chuyển biến mạnh mẽ hơn ở cả 3 nội dung: Học tập, làm theo và nêu gương Bác với tinh thần đổi mới, gắn sát với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong công việc hàng ngày.

Minh Đức



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

Linh hoạt, sáng tạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444