Nhân viên Bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng cho khách hàng
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Nhân viên Bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng cho khách hàng

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 11/07/2022 19:21

Hai ngày nay, mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi câu chuyện đẹp về anh Nguyễn Ngọc Khoa- bưu tá thuộc Bưu cục phát Bình Thạnh C (Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP.HCM)- người đã trả lại 75 triệu đồng cho khách hàng do chuyển khoản nhầm.

Sáng ngày 9/7, sau khi giao hàng cho chị Nguyễn Hà tại quận Bình Thạnh, tài khoản của anh Nguyễn Ngọc Khoa- bưu tá thuộc Bưu cục phát Bình Thạnh C (Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP.HCM) nhận được số tiền lên tới 75 triệu đồng. Bất ngờ với số tiền quá lớn, anh Khoa liền kiểm tra lại và được biết số tiền này là của nữ khách hàng vừa nhận hàng xong với phí chuyển phát là 75.000 đồng. Ngay lập tức, anh Khoa đã liên lạc lại với chị Hà để xác minh thông tin và chuyển lại số tiền 74.925.000 đồng vào tài khoản của nữ khách hàng.

Anh Nguyễn Ngọc Khoa

Chia sẻ về hành động của anh Khoa, chị Nguyễn Hà cho biết, khi nhận được điện thoại của bưu tá Khoa gọi xuống nhận hàng, chị đã yêu cầu bưu tá gửi số tài khoản để chị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản phần phí chuyển phát. Phí chuyển phát bưu gửi của chị là 75.000 đồng, nhưng do nhầm lẫn nên chị đã chuyển khoản thành 75 triệu đồng. Đáng nói, mặc dù chuyển nhầm, nhưng chị Hà lại không hề để ý tin nhắn số tiền bị trừ trong tài khoản. Vì thế, chị hoàn toàn không hề hay biết chuyện gì xảy ra cho đến khi anh Khoa chủ động gọi lại.

“Sau khi chuyển khoản một lúc, tôi thấy anh bưu tá lúc trước gọi lại bảo tôi kiểm tra tài khoản xem có chuyển nhầm tiền không. Tôi lúc đó mới vội vàng kiểm tra lại tài khoản thì thấy đúng là mình bị trừ 75 triệu đồng. Không hề gây khó dễ hay bực tức, khó chịu gì, ngay sau đó anh Khoa đã chuyển lại cho tôi 74.925.000 đồng, sau khi trừ đi 75.000 phí chuyển phát bưu phẩm. Rất may cho tôi đã gặp được một nhân viên giao hàng tử tế và quá đỗi thật thà. Mặc dù tôi rất muốn cảm ơn, nhưng anh ấy kiên quyết từ chối”- chị Hà kể lại. Chị Nguyễn Hà cũng cho biết, nhân viên Bưu điện như anh Khoa không chỉ đơn thuần trả lại số tiền không nhỏ cho khách hàng, mà lớn hơn cả là họ đã đem lại niềm tin cho khách hàng vào sự trung thực, tốt đẹp của người Bưu điện.

Ngay sau đó, câu chuyện về nhân viên Bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng cho khách hàng đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Câu chuyện lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tài khoản Nam Hà đã bình luận “Cảm ơn anh shipper với hành động đẹp của anh ấy, cuộc sống còn nhiều người tốt”. Tài khoản Minh Châu Aoa cũng gửi lời tới anh bưu tá “Cảm ơn bạn Nguyễn Ngọc Khoa! Xã hội còn nhiều người lương thiện!”.

Anh Nguyễn Ngọc Khoa đang giao hàng cho khách

Khá bất ngờ vì câu chuyện của mình được nhiều người quan tâm chia sẻ, anh Nguyễn Ngọc Khoa cho biết: “Trả lại tiền thừa cho khách hàng dù ít hay nhiều là điều tất cả bưu tá chúng tôi vẫn thường xuyên làm. Chúng tôi chỉ nhận đủ số tiền hàng hoặc phí chuyển phát thôi. Đối với trường hợp của chị Hà cũng vậy, tôi luôn tâm niệm không phải là tiền của mình thì dù một đồng cũng không được tham. Khách hàng khi mất tiền, đặc biệt là số tiền lớn như vậy sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của họ, nên ngay khi phát hiện ra, tôi lập tức trả lại số tiền thừa đó cho khách và cảm thấy rất vui và nhẹ lòng”.

Anh Khoa cũng cho biết, lý do anh từ chối món quà cảm ơn của chị Nguyễn Hà chỉ đơn giản “đây là việc mà bất cứ bưu tá nào của Bưu điện cũng đã làm và phải làm”. “Trả lại tài sản cho khách là chuyện rất bình thường, không có gì to tát cả. Chúng tôi- những nhân viên bưu tá không chỉ tâm niệm luôn hoàn thành nhiệm vụ là một nhân viên giao hàng, mà còn tự hào là người Bưu điện với truyền thống vẻ vang 77 năm của Ngành”.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên anh Khoa trả lại tiền thừa cho khách hàng khi thanh toán tiền hàng hoặc phí chuyển phát, nhưng đây là lần đầu tiên có khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn đến vậy.

Ông Đoàn Thanh Giang- Giám đốc Trung tâm Phát 2 (Bưu điện TP.HCM) cho biết, anh Khoa là một nhân viên rất vui vẻ, hòa đồng, đặc biệt là tháo vát, nhiệt tình trong công việc. Dù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hay trong giai đoạn bình thường, anh Khoa đều luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để chuyển phát các bưu phẩm, hàng hóa nhanh nhất, chính xác nhất đến từng khách hàng. Cũng theo ông Giang, ngay sau khi câu chuyện này được lan tỏa, Bưu điện TP.HCM đã kịp thời biểu dương và khen thưởng anh Khoa.

L.Nguyễn



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

Linh hoạt, sáng tạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444