Print

BHXH quận Hải Châu (Đà Nẵng): Luôn dẫn đầu về phát triển BHXH tự nguyện

Thứ Tư, 14 /10/2020 12:58

Trong 9 tháng đầu năm 2020, TP.Đà Nẵng nói chung và quận Hải Châu nói riêng gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, với những nỗ lực và sự quyết tâm cao, BHXH quận Hải Châu vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Theo ông Văn Phú Long- Giám đốc BHXH quận Hải Châu, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT nói chung và BHXH tự nguyện nói riêng. Vì vậy, ngay sau khi dịch bệnh này tạm lắng, BHXH quận đã chủ động thu thập thông tin, rà soát, phân loại các nhóm đối tượng chưa tham gia để tổ chức tuyên truyền, vận động hiệu quả.

Minh chứng là, 4 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện vừa được tổ chức tại UBND các phường Hải Châu 1, Thạch Thang, Nam Dương, Thanh Bình đã thu hút hơn 340 người tham dự, tập trung vào các nhóm đối tượng như: Dân quân tự vệ; Tổ trưởng, Tổ phó Tổ dân phố; Chi hội trưởng Phụ nữ; Trưởng ban Công tác mặt trận; Bí thư Chi bộ…

Ngoài ra, BHXH quận Hải Châu còn phối hợp với BQL chợ, Quận đoàn, Phòng GD-ĐT, các trường học và nhóm trẻ gia đình... tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện. “Điểm nổi bật tại các hội nghị này, ngoài việc tuyên truyền về nội dung liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHXH quận còn thực hiện in, cấp sổ BHXH trực tiếp cho người tham gia ngay tại hội nghị, nhằm giúp người tham gia không phải tốn thời gian chờ đợi, đi lại. Việc đẩy mạnh truyên truyền trực tiếp đến các nhóm đối tượng chính là cơ sở để thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn”- ông Long cho biết.

Cũng theo ông Long, chính nhờ tuyên truyền đúng và trúng, nên trong 9 tháng đầu năm nay, quận Hải Châu đã có 1.666 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 66,3% kế hoạch, tiếp tục dẫn đầu thành phố về phát triển BHXH tự nguyện.

Lê Văn