Print

Bế mạc Phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Năm, 15 /10/2020 12:47

Sáng 15/10, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) đã bế mạc Phiên họp thứ 49.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, sau 3 ngày làm việc khẩn trương và tập trung trong bối cảnh vừa giải quyết các công việc theo thẩm quyền, vừa thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, Ủy ban TVQH kết thúc chương trình Phiên họp thứ 49 theo nội dung chương trình đã đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị, sau phiên họp, các cơ quan hữu quan cần nắm chắc các kết luận của Ủy ban TVQH về từng nội dung để khẩn trương hoàn thiện những dự thảo luật, nghị quyết và các nội dung báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Văn phòng Quốc hội chủ động kiểm tra, rà soát về mọi mặt, nhất là điều kiện cơ sở vật chất, an ninh, an toàn, bảo đảm phục vụ kỳ họp chu đáo. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, Ủy ban TVQH và các cơ quan hữu quan sẽ tổ chức Kỳ họp thứ 10 thành công- đây là kỳ họp rất quan trọng ở cuối khóa, nhằm hoàn thiện các nhiệm vụ đề ra của Quốc hội khóa XIV.

Bên cạnh đó, thời gian diễn ra phiên họp này cũng là thời điểm liên tiếp xảy ra mưa, bão, lũ trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều cán bộ, chiến sĩ, đồng bào còn mất tích. Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đang tập trung đối phó, khắc phục hậu quả của thiên tai. Ủy ban TVQH chia sẻ với những mất mát, đau thương của đồng bào và chia sẻ với nỗ lực, khó khăn của cấp ủy, chính quyền các địa phương, đặc biệt là các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn không quản ngày đêm trực tiếp đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ…

Trước đó, Ủy ban TVQH đã cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 10. Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 10 sẽ khai mạc ngày 20/10 và kéo dài 19 ngày. Kỳ họp được chia làm 2 đợt: Đợt 1 kéo dài 7 ngày (từ ngày 20 đến 27/10); đợt 2 kéo dài 12 ngày (từ ngày 2 đến ngày 17/11/2020).

V.Thu