Print

Hơn 1.800 việc làm cho NLĐ đi làm việc ở nước ngoài về nước sau dịch Covid-19

Thứ Năm, 15 /10/2020 16:15

Ngày 15/10, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Văn phòng HRD Korea tại Việt Nam và Văn phòng IM Japan tại Việt Nam tổ chức Hội chợ "Việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước", kết hợp trao giải cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2020”.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Hồng Dân- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, trong những năm qua, trên địa bàn Hà Nội đã có gần 10.000 lượt NLĐ được phái cử đi làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản theo Chương trình EPS và IM Japan về nước. Chương trình đã mang lại cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao, giúp cải thiện đời sống cho NLĐ, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Qua thời gian sống và làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản gần 5 năm, những NLĐ này không chỉ có tay nghề cao, am hiểu tâm lý hai quốc gia phát triển, văn hóa DN nước ngoài, mà còn có ưu điểm lớn là biết tiếng bản địa. Bằng kiến thức, kinh nghiệm và số vốn tích luỹ được, những lao động EPS và IM Japan sau khi về nước đã khởi nghiệp thành công, hoặc đảm nhiệm những vị trí việc làm quan trọng trong các DN. Đây chính là những gương mặt điển hình, đại diện cho những NLĐ đi làm việc tại nước ngoài trở về, tạo động lực và nguồn cảm hứng cho những NLĐ trẻ khác noi theo.

Nhằm tạo cơ hội cho NLĐ đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và du học sinh IM Japan tìm được việc làm sau khi về nước đúng quy định, thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Trung tâm DVVL phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng HRD tại Việt Nam đã tổ chức được 12 hội chợ và phiên GDVL dành cho NLĐ từ Hàn Quốc trở về; gần 500 lượt DN và trên 1.500 lượt NLĐ tham gia, kết nối việc làm thành công cho hơn 600 NLĐ.

Đáng chú ý, Hội chợ lần này đã kết nối trực tuyến giữa các sàn GDVL Hà Nội, Hải Dương, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc, với sự tham gia của 63 DN cùng 1.852 chỉ tiêu tuyển dụng, mức lương dao động từ 5 đến trên 15 triệu đồng. Tại hội chợ, NLĐ có cơ hội được tham gia phỏng vấn trực tiếp với các DN FDI của Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như các công ty khác tại Việt Nam.

Ngoài ra, cũng tại hội chợ, BTC đã trao giải Cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2020”, với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Nguyệt Hà