Print

Văn phòng BHXH TP.Hà Nội quyên góp ủng hộ người dân miền Trung

Thứ Tư, 28 /10/2020 12:30

Những ngày này, người dân miền Trung đang phải vật lộn chống chọi với thiên tai, bão lũ. Với tinh thần "tương thân tương ái" hướng về miền Trung, Văn phòng BHXH TP.Hà Nội đã tổ chức quyên góp, để kịp thời hỗ trợ người dân tại một số địa phương ở miền Trung vượt qua khó khăn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của BHXH Việt Nam và UBND TP.Hà Nội triển khai Tháng cao điểm” Vì người nghèo”, ông Nguyễn Đức Hòa- Giám đốc BHXH TP.Hà Nội đã kêu gọi toàn thể CBVC và NLĐ thuộc Văn phòng BHXH Thành phố ủng hộ tối thiểu một ngày lương để nhanh chóng gửi tới người dân một số tỉnh miền Trung và ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Văn phòng BHXH TP.Hà Nội đã quyên góp được 50 triệu đồng ủng hộ người dân miền Trung và hơn 32 triệu đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của thành phố. Chiều ngày 27/10, đại diện lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội đã trao toàn bộ số tiền trên tới Ủy ban MTTQ TP.Hà Nội, để từ đó chuyển tới người dân miền Trung sớm nhất cũng như góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Đồng cảm và chia sẻ với những mất mát của người dân miền Trung, BHXH các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội cũng đã phát động, quyên góp ủng hộ người dân miền Trung và ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hạnh- Giám đốc BHXH quận Hoàng Mai cho biết: “Đồng bào miền Trung đang ngày đêm phải vật lộn, vất vả chống chọi với bao khó khăn do thiên tai, bão lũ gây ra, nên rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, địa phương và toàn xã hội. Chúng tôi sẵn lòng đóng góp, ủng hộ góp phần giúp bà con miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn. Toàn bộ số tiền và vật chất do BHXH quận Hoàng Mai quyên góp sẽ được Hội Chữ thập đỏ quận chuyển tới người dân vùng lũ sớm nhất”.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của nhiều cơn bão liên tiếp, các tỉnh khu vực Trung Trung Bộ, trong đó có 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất là: Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Mực nước đỉnh lũ ở một số nơi đã vượt mức lũ lịch sử, sức gió mạnh nhất trong vòng 20 năm qua, làm tàn phá nghiêm trọng các công trình, nhà ở dân sinh, đời sống người dân bị đảo lộn…

Châu Anh