Print

Bác sĩ nha khoa Việt Nam học trực tuyến với giáo sư Mỹ, Thụy Sĩ

Thứ Sáu, 30 /10/2020 16:23

Ngày 30/10, BV Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật và Đào tạo liên tục lần thứ 22. Tại Hội nghị, ngoài những chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam, còn có sự “hiện diện” của 2 giáo sư người Mỹ và Thụy Sĩ thông qua công nghệ trực tuyến.

Tại Hội nghị, các bác sĩ ngành Răng Hàm Mặt đến từ 32 tỉnh, thành phía Nam được tiếp cận nhiều báo cáo chuyên sâu theo xu hướng điều trị toàn diện nha khoa, kết hợp liên chuyên khoa như: Cấy ghép răng- nha chu; phẫu thuật trong miệng- chỉnh hình răng mặt; chỉnh hình răng mặt- phẫu thuật chỉnh hàm; phẫu thuật chấn thương- phẫu thuật vi phẫu (nối thần kinh); ứng dụng vật liệu sinh học trong điều trị nội nha và điều trị răng trẻ em...

“Dịp này, chúng tôi đã mời và thực hiện truyền trực tuyến 2 báo cáo lâm sàng của 2 giáo sư là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nha chu và cấy ghép răng từ Viện gIDE (ĐH Loma Linda, Los Angeles, Mỹ) và ĐH Bern (Thuỵ Sĩ). Đây là dịp giúp đội ngũ y bác sĩ Răng Hàm Mặt các tỉnh, thành phía Nam cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành, đặc biệt là những kỹ thuật mới lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam”- BS.Lê Trung Chánh- Giám đốc BV Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM chia sẻ.

Được biết, BV Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM là BV chuyên khoa hạng 1 trực thuộc Bộ Y tế, được phân công trách nhiệm chỉ đạo ngành Răng Hàm Mặt từ TP.Đà Nẵng đến tỉnh Cà Mau. Vừa qua, đơn vị này cũng đã trở thành “đầu mối” của mạng lưới KCB từ xa (Telehealth) trong lĩnh vực nha khoa ở phía Nam. Nền tảng Telehealth không chỉ hỗ trợ trực tuyến hoạt động KCB, mà còn phục vụ cả hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học...

Theo BS.Chánh, để nâng cao kỹ năng lâm sàng thực hành nha khoa, chương trình tiền hội nghị với 5 hội thảo thực hành, cũng đã được tổ chức hôm 29/10 cho 120 lượt bác sĩ Răng Hàm Mặt. Bên cạnh đó là chương trình triển lãm nha khoa với 26 gian hàng của 20 công ty cung cấp vật liệu, trang thiết bị y, nha khoa nổi tiếng... “Hội nghị lần này nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 40 năm thành lập BV Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM”- BS.Chánh chia sẻ thêm.

Thanh Giang