Print

Giật mình tỷ lệ người mắc các bệnh về răng miệng tại Việt Nam

Thứ Năm, 19 /11/2020 09:05

Theo thống kê của Viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Việt Nam có trên 90% dân số  mắc các bệnh về răng miệng, tập trung ở các bệnh như sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng và 75 % dân số bị sâu răng, trong đó trung bình 45 tuổi đã mất hơn 6 răng.

Thông tin trên được BS.Đoàn Vũ- Giám đốc chuyên môn Nha khoa Dr. Care ở TP.HCM, chia sẻ trong hoạt động thăm khám miễn phí tại quận Tân Bình về sức khỏe răng miệng cho người lớn tuổi vừa được tổ chức gần đây.

“Chỉ sau 1 năm đầu tiên bị mất răng, xương hàm sẽ bị tiêu khoảng 25%. Nếu không trồng lại răng mới, sau 2 năm tình trạng tiêu xương sẽ nặng nề hơn và kéo theo hàng loạt các hệ quả như tụt nướu, lão hóa sớm, răng xô lệch, viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu... Trầm trọng nhất là nguy cơ mất hết các răng còn lại”- BS. Vũ thông tin. 

BS. Đoàn Vũ chia sẻ về mỗi nguy hiểm khi mắc các bệnh về răng miệng

 Việc mất răng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người lớn tuổi. Khi mất răng, người lớn tuổi dễ mắc các bệnh tiêu hóa như đau dạ dày, viêm đại tràng, táo bón... Nguy hiểm hơn, người mất răng có xu hướng ít hấp thụ được chất xơ và Vitamin A mà hấp thụ nhiều cholesterol, chất béo là mầm mống tiềm ẩn bệnh tim mạch, ung thư...

Được biết, hàng năm Nha khoa Dr. Care đều tổ chức chuỗi “Dự án cộng đồng- Vì sức khỏe răng miệng người trung niên Việt Nam”. Theo BS. Vũ, năm nay hoạt động kéo dài xuyên suốt từ nay đến hết tháng 12, nhằm thăm khám miễn phí về sức khỏe răng miệng cho người lớn tuổi trên địa bàn TP.HCM.

“Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn được đến gần hơn với cô chú trung niên để tư vấn, chia sẻ và từ đó tạo điều kiện thuận lợi giúp cho cô chú được trồng răng. Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng nhiều cô chú bị mất răng lấy lại được hàm răng chắc khỏe, ăn nhai ngon miệng và thẩm mỹ trẻ trung như xưa”- BS. Vũ chia sẻ.

Thanh Giang