Print

BHXH Việt Nam xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ năm 2021

Thứ Hai, 23 /11/2020 16:52

Chiều 23/11, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ năm 2021. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cho biết, từ năm 2018, BHXH Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1400/QĐ-BHXH về quy chế đào tạo, bồi dưỡng CCVC thuộc hệ thống BHXH Việt Nam. Trong đó, quy định rõ, công tác đào tạo, bồi dưỡng do BHXH Việt Nam thống nhất quản lý, chỉ đạo thực hiện trong toàn hệ thống, có sự phân cấp cho các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố.

Theo đó, việc đào tạo, bồi dưỡng phải căn cứ vào tiêu chuẩn ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề viên chức; tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý; vị trí việc làm; gắn với công tác sử dụng, quản lý CCVC, phù hợp với kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và nhu cầu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực của cơ quan, đơn vị.

“Hiện nay, khung đào tạo, bồi dưỡng của Ngành có nhiều. Chính vì vậy, các vụ, ban cần xây dựng được kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đáp ứng được nhu cầu vị trí việc làm, cho từng đối tượng cán bộ, trong đó chú trọng đến bồi dưỡng bắt buộc và nâng cao nghiệp vụ...”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu nói.

Vì vậy, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu yêu cầu các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam báo cáo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của mình, để Vụ TCCB tổng hợp, trình lãnh đạo Ngành xem xét, phê duyệt xây dựng chương trình đào tạo, bổ sung kiến thức, chuyên môn đáp ứng được nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của Ngành trong năm 2021.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã thảo luận, đóng góp ý kiến để xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn năm 2021. Đồng thời, đưa ra các đề xuất bồi dưỡng nghiệp vụ phục vụ chuyên môn của đơn vị mình. Đối với các chương trình bồi dưỡng bắt buộc, các đơn vị đều mong muốn BHXH Việt Nam định kỳ tổ chức hàng năm, để các CCVC kịp thời cập nhật kiến thức, phục vụ cho hoạt động chuyên môn được giao...

Kết luận cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu nhấn mạnh, hiện nay, các lĩnh vực đều cần phải bồi dưỡng. Cùng với đó, là tập huấn nâng cao nghiệp vụ ngoại ngữ, truyền thông phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT... Để cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn của Ngành phát huy hiệu quả, theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, ngay từ bây giờ, các đơn vị phải xây dựng được kế hoạch, để nội dung nào cần đào tạo tập trung, nội dung nào sẽ đào tạo trực tuyến... để tránh chồng chéo.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, trong điều kiện hiện nay, việc bồi dưỡng trực tuyến được coi là giải pháp phù hợp. Chính vì vậy, các vụ, ban cần phối hợp với Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH xây dựng các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ. Đồng thời, Vụ TCCB xây dựng dự kiến chương trình các lớp bồi dưỡng bắt buộc; phối hợp với các vụ, ban trực thuộc chọn lọc, xây dựng các chương trình cụ thể để cán bộ của Ngành được trang bị đầy đủ kỹ năng làm việc, đảm bảo hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng đã đề ra.

T.Hà