Print

BHXH TP.Đà Nẵng: Quyết tâm hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng

Thứ Tư, 25 /11/2020 11:58

Ngày 25/11, ông Đinh Văn Hiệp- Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng cho biết, từ nay đến 31/12, BHXH Thành phố sẽ quyết tâm hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng.

Theo ông Đinh Văn Hiệp, năm 2020 là năm hết sức khó khăn với TP.Đà Nẵng nói chung và với BHXH TP.Đà Nẵng nói riêng, do địa phương này là tâm dịch Covid-19 bùng phát lần 2. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể CBVC trong đơn vị, đến nay mọi việc đã và đang dần đi vào ổn định. Vì vậy, BHXH TP.Đà Nẵng tiếp tục đặt ra những mục tiêu quan trọng, cụ thể từ nay đến cuối năm 2020 và quyết tâm phải hoàn thành.

Cụ thể, BHXH TP.Đà Nẵng sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, vận động để hoàn thành 100% chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT của nhóm đối tượng được ngân sách đóng, hỗ trợ đóng; quyết tâm đạt tỷ lệ bao phủ BHYT 96,5% dân số...

Cùng với đó, BHXH TP.Đà Nẵng sẽ chủ động tham mưu cho UBND Thành phố xây dựng văn bản đôn đốc thu nộp BHXH, BHYT; phối hợp với ngành Công an, LĐ-TB&XH... tham mưu thành lập Tổ thu nợ liên ngành để đôn đốc, thu nợ BHXH, BHYT; làm việc trực tiếp với các trường học chưa đạt 100% HSSV tham gia BHYT (toàn thành phố còn 3.767 HSSV chưa tham gia); làm việc trực tiếp với UBND các phường, xã chưa đạt 100% hộ cận nghèo tham gia BHYT (còn 2.905 người thuộc hộ cận nghèo chưa tham gia); đôn đốc những đơn vị, DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đăng ký tham gia BHXH, BHYT kịp thời; thông tin, hướng dẫn tham gia BHYT hộ gia đình đối với các trường hợp tạm hoãn hợp đồng, nghỉ không lương (gần 12.000 người); phối hợp với cơ quan tài chính và cơ quan quản lý đối tượng tham gia BHYT chuyển tiền kịp thời cho các đối tượng được NSNN đóng, hỗ trợ đóng, không để đơn vị HCSN nợ BHXH, BHYT...

Về việc xử lý các trường hợp vi phạm chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, ông Hiệp cho biết, từ nay đến cuối năm, BHXH TP.Đà Nẵng sẽ thực hiện thanh tra chuyên ngành đóng đột xuất đối với 82 đơn vị nợ BHXH, BHYT. Đáng chú ý, mới đây, BHXH TP.Đà Nẵng đã hoàn thành việc xử lý thu hồi về quỹ BHYT trên 15,8 tỷ đồng, trong đó thu hồi số tiền trên 9 tỷ đồng của 16 cơ sở KCB BHYT; thu hồi số tiền trên 5,6 tỷ đồng của BV Đà Nẵng (theo Kết luận số 288/KL-TTTP ngày 20/5/2020 của Thanh tra TP.Đà Nẵng).

Về thực hiện kiểm tra những tồn tại, thiếu sót tại Công ty CP Phòng khám đa khoa Phước An theo Kết luận số 278/KL-TTTP, BHXH TP.Đà Nẵng đã thu hồi số tiền trên 1,1 tỷ đồng chi sai quy định.

Lê Văn