Print

Tiểu thương người DTTS ở Hà Giang được tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19

Thứ Tư, 25 /11/2020 12:37

Sáng 25/11, tại Hà Giang, Bộ Y tế phối hợp với Hội LHPN Việt Nam, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi "Tuyên truyền viên phòng chống dịch bệnh năm 2020". Cuộc thi này nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Tăng cường truyền thông phòng chống dịch Covid-19 cho các tiểu thương DTTS tại Hà Giang”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, Cuộc thi là một trong những kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Y tế cùng với các đơn vị trong và ngoài ngành y tế, nhằm thực hiện chương trình phối hợp vì sức khoẻ cộng đồng.

“Ngành y tế và Hội Phụ nữ các cấp tại Hà Giang cũng cần tích cực phối hợp triển khai có hiệu quả các gói hỗ trợ. Đồng thời, tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động trong thời gian sau khi thụ hưởng các gói hỗ trợ, để thật nhiều bà con, đặc biệt là các tiểu thương DTTS tại Hà Giang được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cung cấp kiến thức y tế, để vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế bền vững, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân, dịch Covid-19 của tỉnh Hà Giang”- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, với Cuộc thi "Tuyên truyền viên phòng chống dịch bệnh", Bộ Y tế mong muốn tạo sân chơi bổ ích và là nơi giao lưu của các tuyên truyền viên ở các cấp, giúp họ có cơ hội được trao đổi kinh nghiệm thực hiện tốt công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, các đội tham gia Cuộc thi đến từ TP.Hà Giang và 4 huyện: Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh. Tại Cuộc thi, các đội đã phô diễn vẻ đẹp, tài năng của những tuyên truyền viên tại tuyến cơ sở- khi thường xuyên “rà từng ngõ, gõ từng nhà” để phổ biến, vận động bà con, đặc biệt là các bà con vùng cao, các tiểu thương đồng bào DTTS thực hiện phòng chống dịch bệnh.

Kết quả, giải Nhất đã thuộc về đội Hội LHPN huyện Mèo Vạc; giải Nhì thuộc về đội Hội LHPN TP.Hà Giang; giải Ba thuộc về các đội: Hội LHPN huyện Quản Bạ, Hội LHPN huyện Yên Minh và Hội LHPN huyện Đồng Văn.

Phát biểu tại Cuộc thi, ông Trần Đức Quý- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của Bộ Y tế, Hội LHPN Việt Nam và các nhà tài trợ đã tạo điều kiện và trách nhiệm với đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang trong phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế, Hội LHPN tỉnh tiếp tục chủ động tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp, hình thức tổ chức có hiệu quả các hoạt động truyền thông để duy trì vững chắc thành quả đã đạt được, tạo cơ sở thúc đẩy các hoạt động phục hồi, phát triển nền kinh tế, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân...

Nhân dịp này, nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng như hỗ trợ các tiểu thương người DTTS tại Hà Giang phát triển kinh tế bền vững, Bộ Y tế phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh năm 2020 tại Hà Giang. Trong đó, Bộ Y tế xây dựng gói sản phẩm truyền thông phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức với nội dung phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh Covid-19 qua các hình thức: Infographic, TV Spot, Audio Spot- với thông điệp “Chung sống an toàn với dịch Covid-19”.

Đi kèm với đó, Bộ Y tế đã trao tặng cho tỉnh Hà Giang các gói hỗ trợ VTYT phòng dịch, trao tặng cho Sở Y tế Hà Giang 10.000 khẩu trang y tế và 900 chai nước rửa tay, trao tặng cho Hội LHPN tỉnh Hà Giang 60.000 khẩu trang y tế và 1.200 chai nước rửa tay. Bộ Y tế cũng thực hiện gói hỗ trợ nâng cao năng lực, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông tại tuyến y tế cơ sở; xây dựng mạng lưới truyền thông vận động trực tiếp, gián tiếp tại cộng đồng và trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Quang Hùng