Print

Quận Tân Bình: Từ đầu năm đến nay vận động được 1.461 người tham gia BHXH tự nguyện

Thứ Tư, 25 /11/2020 14:19

Trong 10 tháng của năm 2020, BHXH quận Tân Bình (TP.HCM) đã nỗ lực tuyên truyền, vận động thêm được 1.461 người tham gia BHXH tự nguyện.

Sáng 25/11, ông Nguyễn Văn Vịnh- Giám đốc BHXH quận Tân Bình cho biết, BHXH quận vừa có đợt tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện đến hơn 40 hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn phường 14. Qua đó, đã đem lại những kết quả tương đối khả quan, thu hút thêm được nhiều người dân tham gia vào chính sách này.

Kết quả các đợt ra quân tuyên truyền trong 10 tháng của năm 2020 đã giúp BHXH quận vận động được thêm 1.461 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng tổng số người tham gia trong toàn quận lên con số 2.195 người.

Theo ông Vịnh, thực hiện Công văn số 2297/BHXH-TTPTĐT ngày 14/9/2020 của BHXH TP.HCM, BHXH quận đã chủ động lên kế hoạch phối hợp với UBND 15 phường trên địa bàn, để chuyển tải chính BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người dân. Các đối tượng được tuyên truyền, vận động rất đa dạng, từ các Tổ trưởng Dân phố, Trưởng ban Điều hành khu phố, cho đến các hội viên Hội Phụ nữ, tiểu thương buôn bán ở chợ và các hộ dân chưa tham gia BHXH nhưng có tiềm năng…

Ngoài việc tuyên truyền, phổ biến chính sách, BHXH quận còn lan tỏa chính sách đến nhiều mạnh thường quân để cùng chung tay hỗ trợ bằng cách tặng sổ BHXH tự nguyện và thẻ BHYT cho người dân. Theo đó, Tổ đình Giác Lâm ở phường 10 đã trao tặng 10 sổ BHXH có thời gian tham gia một năm cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; hoặc có DN tặng thẻ BHYT cho HS có hoàn cảnh khó khăn...

Được biết, đến nay, BHXH quận Tân Bình vẫn chưa đạt chỉ tiêu được BHXH TP.HCM giao về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, trong khi thời gian chỉ còn hơn một tháng nữa là hết năm 2020. Chính vì vậy, BHXH quận đang “tăng tốc” với nhiều giải pháp thiết thực, nhằm thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Phạm Thọ