Print

Mang đến sự hài lòng cho người dân

Chủ nhật, 29 /11/2020 19:25

Thời gian qua, BHXH tỉnh Cà Mau đã chủ động đẩy mạnh CCHC trên tất cả các lĩnh vực được giao, trong đó có việc ứng dụng CNTT, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho người tham gia và hưởng chính sách.

Ông Trịnh Trung Kiên- Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau cho biết, tính đến hết quý III/2020, 100% văn bản hành chính của BHXH tỉnh được trao đổi, chuyển phát dưới dạng điện tử (trừ một số loại văn bản đặc thù). Trong 5 năm qua, đã cắt giảm từ 263 TTHC xuống còn 27 TTHC, cắt giảm 82% chỉ tiêu trên tờ khai, biểu mẫu; 78% quy trình, thao tác thực hiện. Trong tổng số 27 TTHC hiện tại, có 8 TTHC giao dịch trực tuyến mức độ 2, 6 TTHC mức độ 3 và 13 TTHC mức độ 4.

Người dân Cà Mau hài lòng về chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH

Cũng theo ông Kiên, dù chưa đạt mục tiêu 100% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 3, song dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lại vượt chỉ tiêu. Trên địa bàn tỉnh cũng có 2.351 cơ quan, tổ chức thực hiện giao dịch điện tử (đạt 96%, vượt chỉ tiêu đề ra). Trong 3 quý năm 2020 có 89.963 lượt đơn vị, cá nhân với 424.729 hồ sơ được giao dịch, trong đó có 373.570 hồ sơ giao dịch trực tuyến (đạt tỷ lệ 88%); còn lại nộp trực tiếp và nộp qua Bưu điện. Phần lớn các hồ sơ giải quyết đúng hẹn, chỉ số hài lòng của người dân ngày càng tăng lên.

Nhấn mạnh vai trò của CNTT trong làm việc trực tuyến, ông Kiên khẳng định, công tác đảm bảo ATTT mạng luôn được BHXH tỉnh chú trọng quan tâm. Cùng với đó, BHXH tỉnh còn chủ động triển khai phần mềm Hệ thống gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình và đóng tiếp BHXH tự nguyện thông qua ứng dụng E-banking của ngân hàng; nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng xử lý hồ sơ tồn đọng trên Hệ thống “Một cửa điện tử”; triển khai Hệ thống phản ánh, kiến nghị tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia… Vì vậy, chất lượng giải quyết TTHC được nâng cao, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN, NLĐ, người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH.

Ngoài ra, theo ông Kiên, để đảm bảo điều kiện về mặt kỹ thuật cho BHXH các huyện trong giải quyết, chi trả và quản lý người hưởng các chế độ BHXH, BHXH tỉnh còn thường xuyên chú trọng nâng cao năng lực nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ cho đội ngũ CCVC, nhất là những người trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc với tổ chức, DN, người dân…

Trà Giang