Print

Huyện Đắk Pơ (Gia Lai): Tặng thẻ BHYT giúp bà con đồng bào Bana hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 02 /12/2020 08:41

Chiều 1/12, BHXH huyện Đắk Pơ, Hội Chữ thập đỏ huyện và Quỹ Tâm nguyện Việt đã tổ chức Chương trình tặng thẻ BHYT giúp đồng bào Bana khó khăn ở làng Hway, xã Tam Hà.

Với 139 thẻ BHYT được Quỹ Tâm nguyện Việt trao tặng, 80 học sinh tiểu học và 59 bà con Bana khó khăn sẽ được đảm bảo bởi "lưới an sinh". Hway là làng duy nhất ở xã Tam Hà có đồng bào Bana sống tập trung với gần 300 hộ. 

Tại buổi lễ với sự hiện diện của Lãnh đạo UBND huyện Đắk Pơ, Giám đốc BHXH huyện Trần Thị Hồng Hạnh chia sẻ, nỗ lực "dệt lưới an sinh" trên địa bàn ngoài sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện, còn nhận được sự đồng hành của các đoàn thể trên địa bàn, trong đó có Hội Chữ thập đỏ.

“Đặc biệt là sự chung tay góp sức của Quỹ Tâm nguyện Việt với số tiền hơn 80 triệu đồng. Nhờ đó, phía địa phương đã có thêm điều kiện để giúp đỡ các em học sinh tiểu học và bà con Bana khó khăn ở làng Hway. Chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của đơn vị tài trợ, sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ và chính quyền huyện, xã đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con kịp thời nhận được thẻ BHYT”- bà Hạnh chia sẻ.

 

Cuộc sống ở làng Hway còn rất khó khăn, cả cái ăn lẫn cái mặc. Nhìn các em học sinh không đủ áo ấm trong tiết trời lạnh giá, những người tham gia chương trình tặng thẻ BHYT không khỏi xót lòng. Bà Võ Kim Hoàng- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk Pơ, cho biết: “Từ giờ đến Tết, thời tiết ngày càng lạnh, chúng tôi đang nỗ lực tìm nguồn tài trợ để có thể giúp các em thêm ấm người, ấm lòng”.

 Thanh Giang