Print

Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực dược và vật tư y tế

Thứ Tư, 02 /12/2020 15:52

Sáng 2/12, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn có buổi tiếp, làm việc với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam– TP.HCM và Đà Nẵng (AmCham), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) do bà Mary Tarnowka- Giám đốc Điều hành AmCham là Trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn nhấn mạnh, thời gian qua, BHXH Việt Nam luôn cố gắng cùng với ngành Y tế nâng cao chất lượng dịch vụ KCB BHYT với mục tiêu phấn đấu để mỗi người dân được quản lý chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt nhất, qua đó, giúp tăng độ bao phủ BHYT bền vững theo đúng tinh thần của Quốc hội và Chính phủ đề ra.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự ủng hộ, giúp đỡ của các quốc gia, tổ chức quốc tế và đặc biệt là AmCham trong suốt thời gian qua đã đồng hành cùng BHXH Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng thời, hy vọng buổi làm việc ngày hôm nay sẽ là bước tiến lớn mở ra cơ hội hợp tác cho cả hai bên.

Bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với Chính phủ Việt Nam và BHXH Việt Nam trong việc khống chế ấn tượng và phi thường đối với đại dịch Covid-19 vừa qua đã giúp bản thân và gia đình được an toàn khi sinh sống tại đây, bà Mary Tarnowka- Giám đốc Điều hành AmCham cho rằng với những nền tảng của BHXH Việt Nam có được hiện nay, Hoa Kỳ cam kết và mong muốn hợp tác hướng cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho toàn bộ người dân Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện AmCham giới thiệu Sách Trắng Y tế đầu tiên của AmCham Việt Nam. Hai bên cũng đã có những trao đổi xung quanh tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực BHYT, nhất là dược, vật tư y tế. Theo đó, BHXH Việt Nam đã đưa ra một số đề xuất cụ thể như: Hợp tác hỗ trợ tăng cường xây dựng cơ sở  để người dân tiếp cận sử dụng thuốc chất lượng cao an toàn và hiệu quả; hỗ trợ và cùng xây dựng CSDL thông tin để tra cứu về thuốc, VTYT và trang thiết bị y tế; đánh giá công nghệ y tế trong lĩnh vực DVTYT; xây dựng đưa ra cách thức kê đơn thuốc trực tuyến tại Việt Nam.

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức để nhận được sự đồng thuận giữa cơ sở y tế, bác sĩ, người dân và cơ quan BHXH trong việc sử dụng thuốc an toàn hiệu quả, bền vững; xây dựng báo cáo đánh giá Danh mục chi trả thuốc; chia sẻ thông tin tài liệu cũng như kinh nghiệm của các nước về công tác DVTYT nói chung; đào tạo chia sẻ với cán bộ của BHXH Việt Nam về kỹ năng quản lý tài chính để quản lý Quỹ BHYT ngày càng bền vững và hiệu quả hơn.

Thanh Hằng