Print

Phát động cuộc thi “Ký họa Văn Miếu- Quốc Tử Giám”

Thứ Năm, 03 /12/2020 12:09

Theo đó, cuộc thi diễn ra từ ngày 3/12 đến ngày 31/12/2020. Đối tượng tham gia là sinh viên thuộc các trường đào tạo ngành Kiến trúc, Mỹ thuật tại Hà Nội. 

Ông Lê Xuân Kiêu- Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu- Quốc Tử Giám nhấn mạnh: Đây là cơ hội để các bạn sinh viên cùng nhau sáng tạo, cùng nhau tranh tài. Các bạn trẻ sẽ phát huy bồi dưỡng tài năng mỹ thuật, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê hội họa cũng như quan tâm tìm hiểu về Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu- Quốc Tử Giám nói riêng và di sản văn hóa nói chung.

Cũng theo ông Kiêu, ý tưởng tổ chức cuộc thi này đến từ chính việc các bạn sinh viên thường đến Văn Miếu để thực hành. Nhận thấy nhiều du khách thích thú ngắm nhìn Văn Miếu qua nét ký họa của các bạn trẻ, chúng tôi bỗng nảy ra ý định tổ chức cuộc thi này. Văn Miếu- Quốc Tử Giám là một di sản quý giá, vậy phải làm sao để nơi đây trở thành không gian sáng tạo, trung tâm của các hoạt động văn hóa. Chúng tôi hy vọng cuộc thi không chỉ là sân chơi sáng tạo cho những sinh viên yêu thích mỹ thuật mà còn góp phần vào việc bảo tồn và gìn giữ di sản văn hóa Việt Nam- ông Kiêu nói.

Về giải thưởng, BTC cuộc thi dự kiến sẽ trao: 1 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng và 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng. Ngoài các tác phẩm đạt giải, các bài dự thi có chất lượng tốt sẽ được chọn để trưng bày tại di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu- Quốc Tử Giám vào tháng 1/2021.

Thanh Xuân