Print

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh: “Không có ngoại lệ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”

Thứ Năm, 03 /12/2020 23:08

Chiều 3/12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tổng Công ty May 10 và BVĐK Đức Giang (quận Long Biên) và khẳng định: “Không có ngoại lệ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Thân Đức Việt- Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết, Tổng Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng dịch, phối hợp với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch, tổ chức tuyên truyền, phòng chống dịch từ đầu vào, như: Đeo khẩu trang, khai báo y tế, khử khuẩn, bảo đảm khoảng cách an toàn trong các xưởng sản xuất… Với những biện pháp quyết liệt, đơn vị chưa để xảy ra ca nhiễm Covid-19. Trong bối cảnh khó khăn, đơn vị đã chuyển đổi sản xuất, bảo đảm chế độ, chính sách cho công nhân...

Trực tiếp kiểm tra tại cơ sở, Chủ tịch Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, trong thời gian qua đơn vị đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, nhất là thời gian qua do chịu tác động của dịch Covid-19. Đây là một trong những điểm sáng khi thực hiện mục tiêu kép: Vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh.

Tổng Công ty đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của UBND TP, nhưng trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, đơn vị cần chú ý, chấn chỉnh công tác phòng dịch ngay từ những việc nhỏ nhất. Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động và không được lơ là, chủ quan; phải kiểm soát, phòng chống dịch 24/7.

Tại BVĐK Đức Giang, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trực tiếp kiểm tra khu khám sàng lọc, điều trị Covid-19 và phác đồ hướng dẫn điều trị lâm sàng bệnh nhân nhiễm Covid-19 của BV.

Ông Nguyễn Văn Thường- Giám đốc BVĐK Đức Giang cho biết, BVĐK Đức Giang là BV đa khoa hạng 1, với 42 khoa, phòng. Mỗi ngày có khoảng 1.800- 2.000 lượt người dân đến khám và điều trị. Do đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 được BV xác định là nhiệm vụ hàng đầu. Ngay từ đầu năm 2020, BV đã thành lập Ban chỉ đạo với các tiểu ban. Mỗi tiểu ban được giao nhiệm vụ rõ ràng như: Tổ chức hậu cần, tổ điều trị và tổ tuyên truyền. BV thành lập 2 đội cơ động hỗ trợ các đơn vị, địa phương về phòng chống dịch Covid-19. Còn ngay tại BV, công tác phòng, chống dịch được BV thực hiện rất chủ động, nghiêm túc...

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, với vai trò là 1 trong 5 BV được giao là BV tuyến đầu về phòng chống, điều trị Covid-19 của thành phố, BVĐK Đức Giang cần tăng cường phát huy năng lực khám, điều trị với tâm thế sẵn sàng, không lơ là chủ quan, đồng thời cần thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến đang phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu BVĐK Đức Giang khởi động lại toàn bộ các quy trình chống dịch, sẵn sàng phương án, kịch bản khống chế dịch tại BV và tăng cường lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhóm có nguy cơ.

Nêu cao tinh thần “Không có ngoại lệ trong công tác phòng chống dịch”, BVĐK Đức Giang cần tiếp tục tăng cường hướng dẫn, tập huấn hỗ trợ cho các BV tuyến dưới, góp phần tích cực bảo đảm an toàn cho các sự kiện chính trị- kinh tế- xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong thời gian sắp tới.

Châu Anh