Print

Báo chí là lăng kính để thành phố đánh giá kết quả công việc

Thứ Năm, 07 /01/2021 22:07

Chiều 7/1, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội tổ chức cuộc gặp mặt hơn 300 đại biểu các cơ quan báo chí ở Trung ương và Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã đánh giá cao những kết quả Hà Nội đạt được trong năm 2020, nhất là thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, đó là vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế, thu ngân sách tăng cao. Nhiều vấn đề khó, phức tạp nảy sinh đã được lãnh đạo thành phố quan tâm giải quyết hiệu quả. Đồng thời, đề nghị thành phố tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho các cơ quan báo chí hoạt động, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, chính các cơ quan báo chí đã giúp cho lãnh đạo thành phố tiếp thu được nhiều thông tin từ dòng chảy của cuộc sống. Thông qua đó, lắng nghe ý kiến người dân, làm cơ sở để hoạch định chủ trương, chính sách sát với thực tế. “Báo chí còn là lăng kính để thành phố đánh giá kết quả công việc, cái gì được thì tiếp tục phát huy, cái gì còn hạn chế thì khắc phục”- Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Khẳng định mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hợp tác của các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố đã và đang có những việc làm cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp thông tin cho báo chí. Trong đó, tiếp tục nâng cấp Trang thông tin của Thành ủy; duy trì, nâng cấp, tăng cường chất lượng Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội. Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã có văn bản giao Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội chỉ đạo tổ chức họp báo định kỳ và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của pháp luật, thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2021.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đặc biệt nhấn mạnh, tinh thần chung của thành phố là công khai, minh bạch, cởi mở, tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động. UBND Thành phố, các cấp, các ngành cũng phải quán triệt tinh thần đó, không có hạn chế đối với thông tin báo chí.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chúc toàn thể người làm báo Việt Nam năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng của nước nhà.

Châu Anh