Print

Điện Biên: Đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssD- Bảo hiểm xã hội số

Thứ Bảy, 09 /01/2021 15:39

UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Văn bản chỉ đạo số 17/UBND-KGVX về việc tăng cường triển khai ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị điện thoại di động.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, tác dụng của việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh biết tham gia, thực hiện. Trong đó, BHXH tỉnh thực hiện hướng dẫn đầy đủ trình tự cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị điện thoại thông minh để người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận, thực hiện việc cài đặt và khai thác ứng dụng.

Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố chủ động phối hợp với BHXH tỉnh thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn đến công chức, viên chức, người lao động của cơ quan đơn vị, địa phương biết, thực hiện việc cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị điện thoại thông minh để sử dụng khi tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công và từng bước thay thế cho việc sử dụng sổ BHXH, thẻ BHYT bằng giấy theo quy định.

Theo BHXH tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 31/12/2020 đã phối hợp các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã cài đặt ứng dụng VssID cho trên 1.000 đơn vị sử dụng lao động tham gia BHXH, BHYT đồng thời hỗ trợ hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp sử dụng VssID nhằm tiếp cận, tra cứu các thông tin liên quan đến BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, quá trình tham gia BHXH, BHYT và thực hiện các dịch vụ công ngành BHXH trên môi trường điện tử một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng.  

Đồng thời, BHXH tỉnh cũng phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể đối với các đơn vị trực thuộc trong việc phối hợp với các đơn vị nhằm triển khai các hoạt động truyền thông cao điểm bằng các hình thức phù hợp với các đối tượng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Thanh Hằng