Print

Cao Bằng: 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Thứ Hai, 11 /01/2021 21:30

Năm học 2020-2021, với sự quyết tâm, cố gắng, BHXH tỉnh Cao Bằng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT.

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Cao Bằng có 89.752/89.752 học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia BHYT, trong đó số HSSV tham gia BHYT theo diện BHYT HSSV là 11.077 em, số còn lại tham gia BHYT theo các nhóm đối tượng khác là 78.675 em (dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo, thân nhân công an, thân nhân sỹ quan….); đạt tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT.

  

Theo BHXH tỉnh Cao Bằng, để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm học trên cơ sở chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai công tác BHYT HSSV năm học 2020- 2021; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng văn bản hướng dẫn liên ngành về thu BHYT HSSV; phối hợp với Báo, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh xây dựng các phóng sự, tin, bài về BHYT HSSV để tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông; phối hợp với các cơ sở giáo dục, trường học, Huyện, Thành đoàn tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, quyền lợi và nghĩa vụ của việc tham gia BHYT đến các bậc phụ huynh, học sinh.

Việc 100% HSSV tham gia BHYT không chỉ đảm bảo cho HSSV được chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu, mà còn giảm được rủi ro về tài chính khi các em không may ốm đau, bệnh tật, nhất là khi mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo. Qua đó góp phần quan trọng trong việc phát triển toàn diện của thế hệ trẻ cũng như đảm bảo ASXH tại địa phương.

Hoài Anh