Print

TP.HCM: Phiên chợ nghĩa tình bán hàng “giá công nhân” của Công đoàn Dệt may VN

Thứ Ba, 12 /01/2021 07:49

Từ ngày 11 đến 13/1 tại Tổng Công ty Việt Thắng (TP Thủ Đức, TP.HCM) diễn ra Chương trình “Tết sum vầy- Ngày hội công nhân- Phiên chợ nghĩa tình” do Công đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức với nhiều mặt hàng như áo, quần... được sản xuất bởi các thành viên thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam bán giảm giá từ 30-70% cho công nhân.

Bà Nguyễn Thị Thủy- Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, Chương trình “Tết sum vầy- Ngày hội công nhân- Phiên chợ nghĩa tình” tại Tổng Công ty Việt Thắng có sự tham gia của 33 gian hàng bán các sản phẩm thiết yếu như quần áo, chăn, ga, gối, giày dép, mỹ phẩm; thực phẩm, hóa mỹ phẩm... giảm giá từ 30-50%, có đơn vị giảm đến 70%. Chương trình diễn ra từ ngày 11 đến 13/1, sau đó sẽ được tiếp tục tại Cụm công nghiệp Phong Phú (TP.HCM) khai mạc vào ngày 14/1, kéo dài 3 ngày.

Công nhân háo hức mua đồ Tết về quê

Chương trình “Tết sum vầy- Ngày hội công nhân- Phiên chợ nghĩa tình” diễn ra lần lượt tại 3 miền Trung, Nam, Bắc với 6 phiên chợ. Mỗi phiên chợ kéo dài 3 ngày với dự kiến hơn 10.000 công nhân tham gia mua sắm. Ngoài ra Công đoàn Dệt may Việt Nam cũng sẽ tổ chức các phiên chợ lưu động tại các DN đông công nhân. Tại phía Nam sẽ tổ chức ở Tổng Công ty CP May Nhà Bè, Tổng Công ty CP May Việt Tiến, Công CP Dệt May- Đầu tư- Thương mại Thành Công… những đơn vị có hơn 5.000 lao động để tạo thêm cơ hội mua sắm cho anh chị em công nhân. Chương trình còn có “Gian hàng 0 đồng” với 10.000 sản phẩm sẽ được tặng cho công nhân ở hai đơn vị đăng cai tổ chức Phiên chợ nghĩa tình là Tổng Công ty Việt Thắng và Tổng Công ty CP Phong Phú.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy, tới thời điểm này, trong Tập đoàn Dệt may Việt Nam không có công nhân nào bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tuy nhiên, thu nhập của NLĐ có giảm. Và để bù đắp vào phần thu nhập giảm đó, Công đoàn Dệt may Việt Nam có nhiều chương trình chăm lo, hỗ trợ cho NLĐ, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu này. Tiêu biểu như chương trình hỗ trợ cho gần 2.800 lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, khuyết tật... với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng; tặng 10 chuyến xe nghĩa tình cho công đoàn cơ sở tổ chức cho NLĐ về quê đón Tết với số tiền 83 triệu đồng. Tại cấp cơ sở, bộ phận chuyên môn phối hợp với công đoàn chăm lo tại chỗ cho NLĐ như chi lương tháng 13, thưởng Tết, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ vé tàu, xe, tổ chức liên hoan tất niên, quay xổ số trúng thưởng với tổng kinh phí chăm lo lên tới gần 1.000 tỷ đồng.

Chị Phạm Thanh Dung, phụ trách gian hàng của Tổng Công ty CP May Nhà Bè (quận 7, TP.HCM) cho biết, đơn vị tham gia chương trình “Tết sum vầy- Ngày hội công nhân- Phiên chợ nghĩa tình” với hai gian hàng bán áo sơ mi, quần âu, áo khoác dạ… của các nhãn hiệu De Celso, Mattana, Novelty. “Có những sản phẩm giảm kịch trần lên đến 70%, DN chỉ lấy lại tiền nguyên vật liệu. Còn lại giảm từ 30-50% so với giá ở các cửa hàng, siêu thị có bán sản phẩm này. Chúng tôi hy vọng sẽ chia sẻ phần nào khó khăn với anh chị em công nhân, để anh chị em mua được sản phẩm tốt nhất nhưng giá ưu đãi nhất”.

Tổng Công ty May Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) tham gia gian hàng khá lớn, bán áo jacket, khẩu trang y tế, áo gió các loại với giá giảm từ 30-60% so với giá thị trường.

Chị Lan Hương, 28 tuổi, quê ở Thanh Hóa, làm việc ở Tổng Công ty Việt Thắng vừa mua 3 cái áo phao của gian hàng Tổng Công ty May Đồng Nai chỉ với hơn 7 trăm ngàn cho biết, chị mua tặng bố mẹ và em trai ở quê vì Miền Bắc giờ đang là mùa Đông, thời tiết rất lạnh.

Ngoài sản phẩm “cây nhà lá vườn” thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Ban Tổ chức còn mời thêm các nhà cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu có uy tín, gắn bó lâu năm cùng tham gia Phiên chợ nghĩa tình như Coop Mart, Clean House, Nước mắm Liên Thành… Các nhà cung cấp tham gia chương trình đều cam kết bán các sản phẩm với giá ưu đãi, giảm từ 30-50% so với siêu thị, cửa hàng hoặc giá gốc, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi, bốc thăm may mắn…

Phạm Thọ