Print

Hà Nội sẽ tổ chức 2 lần xét nghiệm Covid-19 cho đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Thứ Sáu, 15 /01/2021 14:46

Tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của UBND TP.Hà Nội mới đây, ông Chử Xuân Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, dịch bệnh hoàn toàn có thể quay trở lại trong cộng đồng.

Hà Nội đã qua 150 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm bệnh nhân mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, các quận, huyện đã tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch...

 

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thiếu tướng Đỗ Thái Sơn, Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, cho biết do tình trạng nhập cảnh trái phép gia tăng trong thời gian gần đây, nên để bảo đảm an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp tới, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề nghị phải kiêm tra, rà soát các khu cách ly tập trung dân sự để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định chống dịch. Mặt trận tổ quốc các địa phương, các đoàn thể, tổ dân phố, khu dân cư, cộng đồng... phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, vì cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị mới kiểm soát được chặt chẽ, nhất là trong dịp Tết sắp tới.

Đến nay, Hà Nội đã lên danh sách 4.299 người tham dự Đại hội và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hai lần. Lần một là ngày 18/1, lần hai là ngày 23/1- trước 2 ngày tổ chức Đại hội XIII của Đảng để đảm bảo an toàn tuyệt đối an toàn.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các quận, huyện, thị trấn tiếp tục thực hiện phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà", tuyên truyền mỗi người dân là một chiến sĩ trinh sát nhằm phát hiện và tố giác các trường hợp không chấp hành quy định phòng dịch; phát giác, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Các quận, huyện và thị xã cần phối hợp với các đơn vị cách ly trên địa bàn tổ chức thực hiện nghiêm việc cách ly 14 ngày theo quy định. Tuyệt đối không cho người cách ly về cộng đồng khi chưa có kết quả xét nghiệm hoặc chưa đủ 14 ngày theo quy định. Các BV tiếp tục tổ chức phân luồng, giám sát chặt chẽ người bệnh, từ đó phát hiện các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19…

Châu Anh