Print

Phim Tết Việt 2021: Cuộc đua gay cấn

Thứ Sáu, 15 /01/2021 21:25

Cuộc đua phim Tết năm nay có sự góp mặt của 4 phim: “Trạng Tí”, “Gái già lắm chiêu”, “Lật mặt” và “Bố già”. Mỗi phim một màu sắc, nhưng đều là những cái tên hứa hẹn hút khách. Chọn cùng ngày công chiếu (mồng 1 Tết- 12/2) nên đây chắc chắn sẽ là một cuộc cạnh tranh gay cấn.

Dễ dàng nhận thấy, đây đều là những bộ phim đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả từ những phần phim trước hoặc là sản phẩm của những nhà sản xuất có tiềm lực và uy tín trên thị trường, nên đảm bảo tương đối về chất lượng. Trong đó, “Lật mặt: 48h” là phần 5 của series “Lật mặt”, do ca sĩ Lý Hải sản xuất kiêm đạo diễn. 

Series phim này đan xen các yếu tố phiêu lưu, hành động, kinh dị và cả hài. Phim cũng có đề tài nhẹ nhàng, xoay quanh tình cảm gia đình (phần 4 “Lật mặt: Nhà có khách”); tình cảm bạn bè, anh em kết nghĩa (phần 3 “Lật mặt: Ba chàng khuyết”) với nhiều gương mặt giải trí hấp dẫn như Mạc Văn Khoa, Trường Giang, Kiều Minh Tuấn… nên khá phù hợp trong không khí Tết. Phần 5 của “Lật mặt” lấy bối cảnh sông nước miền Tây. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi gồm Mạc Văn Khoa, Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Lê Hạ Anh… “Lật mặt 5” xoay quanh câu chuyện nghị lực sống, vươn lên của một cựu vận động viên võ thuật sau chấn thương.

Trong khi đó, “Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả” là phần 4 của series “Gái già lắm chiêu”- loạt phim chick flick (chuyên dành cho phái nữ) của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito. Các phần trước của bộ phim từng tạo nên một làn sóng hào hứng trong khán giả, nhất là khán giả nữ. Phim cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về sự chỉn chu trong đầu tư, bối cảnh phim được dàn dựng đẹp mắt, trang phục ấn tượng; diễn xuất cuốn hút với các tên tuổi như: NSND Lê Khanh, Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc… Phần 4 năm nay cũng đầy hứa hẹn khi đề cập đến cuộc sống thượng lưu, với thông điệp ý nghĩa về giá trị thực sự của gia đình đằng sau những xa hoa, giàu có…

Còn phim “Bố già” do Trấn Thành đóng vai chính, Vũ Ngọc Đãng đạo diễn cũng là một bộ phim phái sinh từ web drama (series phim phát hành trực tuyến) cùng tên của Trấn Thành trên YouTube. Với thành công của 5 tập phim, trung bình 28,4 triệu lượt xem mỗi tập, đoàn làm phim tiếp tục làm mới trong bản điện ảnh. Nếu trong web drama, Trấn Thành đóng vai một người cha cục cằn, bảo thủ nhưng hết mực yêu thương gia đình thì ở bản điện ảnh, anh lại là người cha dễ tính, một người hàng xóm bao đồng. Phim vẫn tập trung khai thác tấm lòng, sự tốt bụng của nhân vật chính.

Cái tên cuối trong đường đua- “Trạng Tí” là một bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng “Thần đồng đất Việt” (tác giả Lê Linh), do Phan Gia Nhật Linh (từng đạo diễn phim “Em là bà nội của anh”) làm đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân.

Với sự góp mặt của 4 phim, nhưng đường đua phim Tết năm nay chắc chắn đầy gay cấn, bởi các phim đều nối tiếp từ sự thành công của các phần trước đó. Như series “Lật mặt”, doanh thu phòng vé tăng đều qua các năm: Năm 2015 là 70 tỷ đồng, 2016 là 80 tỷ đồng, năm 2017 là 85,5 tỷ đồng và đến năm 2019 là 117,5 tỷ đồng. Hay “Gái già lắm chiêu” từng khuynh đảo phòng vé với doanh thu lên tới 165 tỷ đồng (năm 2020), bỏ xa các phim khác. Trong khi đó, “Bố già” và “Trạng Tí” cũng đầy hứa hẹn với sự đảm bảo sức hút của Trấn Thành và sự chỉn chu làm nên thương hiệu Ngô Thanh Vân.

Anh Minh