Print

Chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” của Agribank: Góp phần thay đổi diện mạo nông thôn

Thứ Ba, 19 /01/2021 11:16

Hình ảnh thương hiệu Agribank- ngân hàng vì cộng đồng tiếp tục được khẳng định thông qua triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” tại 30 địa phương, với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng.

Trong năm 2020, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập với chủ đề “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” tại 30 địa phương, thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ, học sinh ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thiếu cơ sở vật chất cho việc dạy và học, góp phần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, thay đổi diện mạo địa bàn nông thôn trong cả nước.

Thông qua chương trình này, Agribank mong muốn tạo điều kiện cho các em HS tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học, phát triển tâm hồn, kỹ năng và tư duy, tiếp nhận phương thức học tập mới, ứng dụng CNTT trong công tác dạy và học. Từ đó, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, duy trì và phát triển văn hóa đọc, giúp các em HS có điều kiện học tập tốt, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trường THCS Bu Prăng (Tuy Đức, Đắk Nông) nằm trên địa bàn tiếp giáp biên giới với Campuchia. Do điều kiện kinh tế-xã hội địa phương còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất dạy và học của nhà trường rất hạn chế. Năm học 2020-2021, nhà trường có hơn 480 HS nhưng không có phòng máy vi tính, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giảng dạy, soạn giáo án điện tử của các thầy cô giáo cũng như việc tiếp thu bài giảng và thực hành của các em HS. Do đó, theo ông Trần Ngọc Trung- Hiệu trưởng Trường THCS Bu Prăng, Agribank không chỉ hỗ trợ về cơ sở vật chất, mà còn là tạo động lực để thầy cô giáo và các em HS thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ dạy và học trong thời gian tới.

Ngoài ra, cũng trong năm 2020, Agribank đã trao tặng 16 bộ máy vi tính kèm theo 16 bộ bàn ghế, 1 bộ bàn ghế giáo viên, 1 chiếc ti vi và một số đồ dùng học tập với tổng kinh phí hỗ trợ 180 triệu đồng... cho Trường tiểu học Làng Chếu (Bắc Yên, Sơn La)- nơi có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, với tỷ lệ 99% là đồng bào dân tộc Mông.

Phát huy trách nhiệm của DN đối với cộng đồng, hằng năm, Agribank luôn dành nguồn kinh phí lớn cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó tập trung phát triển giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất trường học, nâng cấp, trang bị cơ sở vật chất y tế, hỗ trợ người nghèo, các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh...

Nhiều năm liên tiếp, Agribank được trao tặng danh hiệu Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng, bởi những đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội.

PV