Print

Ngày vui ở xã Quảng Tín

Thứ Tư, 20 /01/2021 07:54

Hôm 19/1 là một ngày vui ở xã Quảng Tín (huyện Đăk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông), khi người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, các em học sinh được nhận xe đạp yêu thích, còn chính quyền xã nhận được chiếc cầu dân sinh trị giá tiền tỷ do các mạnh thường quân trao tặng.

Từ sáng sớm, ba phụ nữ M’Nông cao tuổi là bà Thị Dyroi, H.Bang và Thị Gai đã vác gùi đến Trạm Y tế xã Quảng Tín. “Chính quyền nói hôm nay được bác sĩ từ TP.HCM lên khám bệnh, phát thuốc, còn được tặng quà ăn Tết nữa nghen”- bà Thị Dyroi, người không nhớ cả tuổi của mình nói.

Cả ba phụ nữ M’Nông cao tuổi này đều không nhớ tuổi của mình và đều sống một mình bởi hoàn cảnh gia đình. “Chính quyền lo được bao nhiêu thì mình nhận bấy nhiêu thôi. Tết này vậy là vui rồi”- bà H.Bang chia sẻ.

Ba phụ nữ này trong số 300 người thuộc diện chính sách, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Tín được các bác sĩ BV quận 2 phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đăk G’Long khám bệnh, phát thuốc. Ngoài chuyện được chăm lo sức khỏe, mỗi người còn nhận được phần quà Tết trị giá 750 nghìn đồng, bao gồm nhu yếu phẩm và 500 nghìn đồng tiền mặt.

“Chúng tôi nỗ lực chăm lo cho bà con còn nhiều khó khăn, để họ có thêm niềm vui dịp Tết. Đây là địa phương nhiều ân tình không chỉ với ngành Y tế, mà cả với nhiều lãnh đạo cấp ủy, chính quyền TP.HCM...”- BS.Trần Văn Khanh- Giám đốc BV quận 2 trải lòng.

Em Nguyễn Thị Vân, học sinh lớp 7 (Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Quảng Tín) ngắm nghía mãi chiếc xe đạp vừa được tặng với nụ cười duyên dáng. “Con thích chiếc xe đạp màu hồng này quá chú ơi. Hôm nay con có rồi nè”- Vân vui vẻ khoe. Trong khi đó, người mẹ đứng bên cạnh cứ nhắc: “Cảm ơn các chú đi con”. Vân là một trong số 50 học sinh khó khăn được đoàn công tác trao tặng xe đạp lần này.

Thay mặt đoàn thiện nguyện, ông Phạm Hồng Sơn- Bí thư Quận ủy Phú Nhuận TP.HCM) đã trao tặng chiếc cầu dân sinh trị giá 2 tỷ đồng cho chính quyền và người dân Quảng Tín. Chiếc cầu hình thành từ tấm lòng của các mạnh thường quân, sẽ giúp bà con xã Quảng Tín thêm thuận lợi trong sinh hoạt thường nhật.

“Xin được thay mặt chính quyền tỉnh, đặc biệt là chính quyền và người dân xã Quảng Tín trân trọng cảm ơn đoàn công tác đã chung tay với địa phương chăm lo an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe cho đồng bào nơi đây. Mong rằng, trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các thầy thuốc và mạnh thường quân ở TP.HCM...”- bà Tôn Thị Ngọc Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Nông bày tỏ. 

Cũng nhân dịp này, BV quận 2 và Trung tâm Y tế huyện Đắk G’Long đã tổ chức tổng kết 5 năm hợp tác giúp nhau phát triển. Từ đơn vị có thứ hạng thấp nhất ở Đắk Nông trong đánh giá về mạng lưới y tế tỉnh, qua 5 năm nỗ lực vươn lên với sự hỗ trợ nhiệt thành từ BV quận 2, nay Trung tâm Y tế huyện Đắk G’Long đã thuộc tốp đầu trong bảng xếp hạng mạng lưới y tế tỉnh. Lãnh đạo hai cơ sở y tế này cũng ký kết thỏa thuận hợp tác trong 5 năm tới, với mục tiêu gia tăng năng lực phục vụ người dân.

Thanh Giang