Print

Trách nhiệm, hiệu quả vì sự hài lòng của người dân và DN Thủ đô

Thứ Sáu, 22 /01/2021 14:40

Nhằm phát huy kết quả đạt được và nâng cao hiệu quả hoạt động trong trạng thái bình thường mới, ngày 20/1, BHXH TP.Hà Nội đã ban hành Công văn số 325/BHXH-TCCB gửi các phòng nghiệp vụ và BHXH các quận, huyện, thị xã về việc phát động phong trào thi đua năm 2021, với chủ đề “Trách nhiệm, hiệu quả vì sự hài lòng của người dân và DN Thủ đô”.

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021-2025) của Thủ đô và đất nước, cũng là năm đầu tiên cả nước triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước năm 2021 của ngành BHXH Việt Nam; đồng thời phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong những năm qua, Giám đốc BHXH TP.Hà Nội đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Trách nhiệm, hiệu quả vì sự hài lòng của người dân và DN Thủ đô” trong toàn hệ thống BHXH Thành phố.

Theo đó, BHXH TP.Hà Nội phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt tỷ lệ bao phủ 91,5% dân số tham gia BHYT; tỷ lệ lao động tham gia BHXH bắt buộc bằng 39% số lao động trong độ tuổi lao động, tỷ lệ lao động tham gia BH thất nghiệp bằng 37% số lao động trong độ tuổi lao động; tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện bằng 1% số lao động trong độ tuổi lao động; giảm tỷ lệ nợ BHXH bằng hoặc thấp hơn tỷ lệ bình quân của cả nước.

Bên cạnh đó, tiếp tục thiết lập các biện pháp kiểm soát chi phí KCB BHYT khi thực hiện quy định thông tuyến tỉnh đối với KCB nội trú, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tham gia BHYT; giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp kịp thời, đúng quy định; vận động 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại vùng đô thị nhận tiền qua tài khoản ATM; tiếp tục đẩy mạnh ngăn ngừa các hành vi vi phạm chế độ, chính sách, lạm dụng, trục lợi gây thất thoát quỹ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách TTHC, giao dịch hồ sơ điện tử đạt 100%; phấn đấu thực hiện DVC trực tuyến mức độ 4 trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của Ngành; thực hiện các DVC thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng DVC Quốc gia. Toàn thể CBVC của BHXH Thành phố thường xuyên học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ tin học, nắm chắc quy trình nghiệp vụ, trình tự, thủ tục giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; sử dụng thành thạo các phần mềm nghiệp vụ của ngành nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết công việc.

Giám đốc BHXH TP.Hà Nội yêu cầu các phòng nghiệp vụ, BHXH các quận, huyện, thị xã khẩn trương phát động phong trào thi đua sâu rộng và xây dựng chương trình hành động thiết thực, cụ thể để phong trào thi đua được đông đảo CBVC hưởng ứng và phát huy trong thực tiễn.

Châu Anh