Print

Khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Thứ Sáu, 22 /01/2021 16:28

Chiều 22/1, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII chính thức khai trương, mở đầu chuỗi hoạt động chính tại Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Lê Mạnh Hùng- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng khẳng định, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm Báo chí Đại hội đã hoàn tất. Các thiết bị phục vụ cho công tác tuyên truyền đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng đường truyền để báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp.

Đáng chú ý, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng, đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại đây.

Trung tâm Báo chí Đại hội XIII cũng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao thực hiện cung cấp thông tin cho hơn 60 phóng viên đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội bằng hình thức trực tuyến. Đồng thời, đã ban hành Quy chế hoạt động, tổ chức cấp, phát thẻ tác nghiệp cho cho các phóng viên.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, để phục vụ cho các cơ quan báo chí tác nghiệp, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII đã xây dựng các chương trình, nội dung, kịch bản cụ thể. Trên cơ sở đó, trao đổi với các cơ quan báo chí để tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp được thuận lợi.

Trong những ngày qua, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế. Điểm mới trong Đại hội lần này, đó là do dịch bệnh Covid-19, nên BTC sẽ mời các phóng viên nước ngoài họp báo theo hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã ban hành Công văn số 10048-CV/BTGTW về một số điểm chính trong kịch bản thông tin, tuyên truyền trên báo chí về Đại hội XIII của Đảng. Trong đó, gửi tới các đoàn đại biểu dự Đại hội và các cơ quan báo chí để thống nhất thực hiện các nội dung tuyên truyền xuyên suốt Đại hội.

Minh Đức