Print

BHXH tỉnh Tuyên Quang: Xếp thứ 2 về chỉ số DCI Index

Thứ Bảy, 23 /01/2021 19:20

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Hiệp hội DN tỉnh tổ chức công bố chỉ số DCI năm 2020. Theo đó, BHXH tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 2 về chỉ số DCI Index đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành (viết tắt là DCI-Department & District Competitiveness Index) là một chỉ số tổng hợp sử dụng để khảo sát mức độ hài lòng của DN, HTX, hộ kinh doanh về các khía cạnh khác nhau trong năng lực điều hành kinh tế và cải thiện môi trường kinh doanh của cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Nỗ lực cải cách TTHC và ứng dụng CNTT giúp BHXH tỉnh Tuyên Quang nhận được đánh giá cao

Năm 2020, tỉnh Tuyên Quang có tất cả 7 huyện, thành phố; 19 sở, ban, ngành thuộc tỉnh và 10 ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã được khảo sát. Vị trí xếp hạng chỉ số DCI của các huyện, thành phố, sở, ban, ngành có sự biến động nhiều so với năm trước. Cụ thể: Có 4/36 đơn vị có vị trí xếp hạng giữ nguyên; 17/36 đơn vị có vị trí xếp hạng tăng; 15/36 đơn vị có vị trí xếp hạng giảm.

Theo kết quả khảo sát, BHXH tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 2 về chỉ số DCI Index đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2020, tăng 4 bậc so với năm 2019. Từ năm 2018 đến nay, vị trí xếp hạng của đơn vị liên tục được cải thiện, các chỉ số thành phần tương đối đồng đều.

Kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số DCI năm 2020 là một trong những kênh thông tin quan trọng giúp cho BHXH tỉnh Tuyên Quang định vị được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Đồng thời, cũng là cơ sở giúp lãnh đạo tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành, góp phần thúc đẩy Tuyên Quang bứt phá trong CCHC và cải thiện môi trường đầu tư những năm tiếp theo.

Năm 2020, BHXH tỉnh Tuyên Quang đã tập trung cải cách TTHC, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho DN; đồng thời nâng cao kỷ luật công vụ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CCVC, nhất là người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ, xây dựng nền hành chính phục vụ... Qua đó, cung cấp ngày càng nhiều tiện ích, giúp giảm thời gian, chi phí, đem lại sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân khi giao dịch với cơ quan BHXH.

Công Lý