Print

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao quà Tết cho công nhân lao động Thủ đô

Thứ Bảy, 23 /01/2021 22:16

Ngày 23/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức Chương trình “Tết sum vầy, kết nối yêu thương” năm 2021 cho gần 1.000 công nhân lao động (CNLĐ) Thủ đô. Tới dự Chương trình, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao tặng 5.000 suất quà với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng của TP.Hà Nội cho CNLĐ Thủ đô.

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Phi Thường- Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội cho biết, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho CNLĐ, nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán, LĐLĐ Thành phố đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho CNLĐ từ khá sớm, tới 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thành ủy, HĐND, UBND TP.Hà Nội đã quyết định hỗ trợ 5.000 suất quà với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng cho những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. LĐLĐ Thành phố phối hợp với các DN trao trên 80.000 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng trên 90.000 vé xe, hỗ trợ phương tiện đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Tổng số tiền hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết năm nay ước tính trên 60 tỷ đồng.

Riêng LĐLĐ Thành phố chi trên 10 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo đời sống CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 50 Mái ấm Công đoàn với tổng trị giá 2 tỷ đồng; tặng 1.300 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết; thăm hỏi, trao tặng quà cho 1.640 CNLĐ tại 18 DN gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, còn trao tặng 17 suất quà cho đoàn viên trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội là vợ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, biển đảo; 500 suất quà cho các cháu là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Các cấp Công đoàn của Hà Nội cũng hỗ trợ 802 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trực thuộc LĐLĐ các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và Hòa Bình.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận và đánh giá cao Chương trình "Tết sum vầy" do LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức, với nhiều hoạt động hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhiều người được về quê ăn Tết bên gia đình. Điều đó thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho CNLĐ Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Cũng theo bà Tuyến, thời gian tới, các cấp Công đoàn Thủ đô cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng yếu, hàng đầu, thường xuyên là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; tiếp tục đồng hành, sát cánh, động viên lực lượng CNLĐ Thủ đô phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, phấn đấu nâng cao tay nghề, góp phần tạo quan hệ lao động hài hòa, ổn định, qua đó góp phần phát triển DN và xây dựng đất nước.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao tặng 5.000 suất quà với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng của TP.Hà Nội cho CNLĐ Thủ đô. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh và Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thị Tuyến đã trao quà Tết, vé xe cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện LĐLĐ TP.Hà Nội trao hỗ trợ 5 Mái ấm Công đoàn cho 5 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện Ngân hàng NN&PTNT trao hỗ trợ 500 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2021 là năm thứ 7, LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” nhằm kết nối sự quan tâm của các cấp chính quyền, huy động nguồn lực từ các DN, tổ chức, cá nhân chung sức với tổ chức Công đoàn cùng quan tâm, chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chương trình “Tết sum vầy, kết nối yêu thương” năm 2021, CNLĐ Thủ đô đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được tham gia thi gói bánh chưng, bốc thăm trúng thưởng. Đặc biệt, phiên chợ Tết với 24 gian hàng của 20 DN giảm giá từ 10-50% đã được đông đảo CNLĐ hưởng ứng, đánh giá cao. Theo đó, LĐLĐ TP.Hà Nội đã tặng 800 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn phiếu mua hàng "0 đồng" với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng để mua sắm ngay tại phiên chợ này.

Châu Anh