Print

Phú Thọ: Hơn 1.000 lượt đăng ký sử dụng ứng dụng VssID

Thứ Hai, 08 /02/2021 10:53

Theo thống kê sơ bộ của BHXH tỉnh Phú Thọ, đến nay toàn tỉnh đã có hơn 1.000 lượt đăng ký sử dụng ứng dụng VssID. Trong đó có những cơ quan hành chính nhà nước, DN 100% NLĐ cài đặt và sử dụng tiện ích này.

Nhằm đẩy mạnh việc phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID-BHXH số trên địa bàn, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Văn bản chỉ đạo về việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số trên Điện thoại thông minh. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các sở, ban, ngành, các tổ chức DN, UBND các huyện, thành phố, thị xã và đề nghị các tổ chức, hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện công tác chỉ đạo, tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo CB, CCVC, NLĐ trong đơn vị có sử dụng điện thoại thông minh thực hiện ngay việc cài đặt ứng dụng VssID. Các Sở, ngành thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn triển khai cài đặt ứng dụng VssID đến đối tượng thuộc phạm vi quản lý và giao dịch. Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú hoạt động trên địa bàn tỉnh thực hiện thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa, tác dụng của việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID, vận động người dân có tham gia BHXH, BHYT thực hiện cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, ban, các đơn vị trực thuộc, UBND các xã, phường, thị trấn, các khu phố, tổ dân hướng dẫn cài đặt ứng dụng đến các hộ dân trên địa bàn quản lý; tuyên truyền thường xuyên thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở; tại khu vực Trung tâm hành chính công cấp huyện; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, nhà sinh hoạt văn hóa, các điểm công cộng trên địa bàn quản lý có hình thức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID.

Theo BHXH tỉnh Phú Thọ, từ khi triển khai ứng dụng VssID, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, BQL các KCN, UBND một số huyện như Lâm Thao, Hạ Hòa và TP.Việt Trì đã ban hành văn bản chỉ đạo triển khai tuyên truyền hướng dẫn cài đặt sử dụng ứng dụng. Theo thống kê sơ bộ, đến nay toàn tỉnh đã có hơn 1.000 lượt đăng ký sử dụng ứng dụng VssID. Trong đó có những cơ quan hành chính nhà nước, DN có 100% NLĐ cài đặt và sử dụng tiện ích này.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, BHXH tỉnh, ngoài việc tuyên truyền để người dân đến cơ quan BHXH đăng ký giao dịch điện tử cá nhân, BHXH huyện Phù Ninh đã chủ động tới đơn vị tuyên truyền, phối hợp với chủ SDLĐ để hỗ trợ NLĐ. Chỉ trong một tuần cuối tháng 01/2021, 100% cán bộ của UBND xã Bình Phú và Công ty TNHH Cima Việt Nam đã hoàn thành việc đăng ký và sử dụng ứng dụng VSSID.

Ông Lê Quang Phúc- Bí thư Đảng ủy xã Bình Phú phấn khởi cho biết: "Các cán bộ ở Xã rất hào hứng với ứng dụng này. Ngày bản thân tôi cũng không nghĩ BHXH là cơ quan hành chính sự nghiệp mà lại ứng dụng công nghệ thông tin một cách vượt bậc như vậy. Khi người dân được cài ứng dụng này thì họ sẽ tin tưởng hơn khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vì được tận mắt nhìn thấy quá trình đóng BHXH, thời hạn thẻ BHYT. Trong các cuộc họp tới, tôi sẽ trực tiếp phổ biến cho các Bí thư chi bộ để truyền đạt đến người dân trên địa bàn xã".

Ông Dương Cao Bằng, Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện Hạ Hòa cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo, để khẩn trương đưa ứng dụng BHXH số- VssID đến với người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHXH huyện Hạ Hòa đã tham mưu UBND huyện ban hành văn bản số 110/UBND-BHXH ngày 20/01/2021 về việc triển khai cài đặt ứng dụng BHXH số- VssID.

Theo đó, Thủ trưởng các cơ quan ban, ngành, tổ chức, đoàn thể cấp huyện, các đơn vị, DN, hợp tác xã trên địa bàn huyện, UBND các xã và thị trấn chỉ đạo CB, CCVC, NLĐ trong đơn vị, thực hiện cài đặt ứng dụng VssID, đồng thời tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích để người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng. BHXH huyện là cơ quan đầu mối phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan triển khai ứng dụng đến NLĐ, người dân. Thành lập các tổ, nhóm hỗ trợ cài đặt để hỗ trợ các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động và người dân.

"Ngày 22/01/2021, BHXH huyện Hạ Hòa đã tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động những tiện ích của ứng dụng BHXH số- VssID bước đầu giúp người dân có những nhận thức về ứng dụng này. Với sự nỗ lực của BHXH huyện cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ứng dụng BHXH số sẽ được cài đặt rộng rãi trên địa bàn huyện, đẩy nhanh tiến độ sử dụng ứng dụng VssID tại huyện nhà- Ông Dương Cao Bằng cho biết.

T.Hà