Print

BV dã chiến số 1 Hải Dương: Thêm 22 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Thứ Sáu, 19 /02/2021 18:28

Sáng 19/2, BV dã chiến số 1 Hải Dương (tại TP.Chí Linh) đã công bố 22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Trong số này, có chị N.T.N trong quá trình điều trị phải sử dụng thuốc chống đông máu...

Chia vui với các y bác sĩ, ông Nguyễn Trọng Khoa- Phó Cục trưởng Cục Quản lý KCB (Bộ Y tế) cho biết, tính đến nay, BV dã chiến số 1 Hải Dương đã công bố 68 bệnh nhân khỏi bệnh, chiếm 1/4 số bệnh nhân đã nhập viện điều trị tại đây. Có được thành tích này là sự hỗ trợ tăng cường chuyên môn cả về nhân lực, trang thiết bị của BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, cùng nỗ lực của thầy thuốc tại TTYT TP.Chí Linh. "Đến nay, có thể nói, cán bộ y tế của BV dã chiến số 1 đã tiếp nhận được kỹ thuật và đảm đương được công tác điều trị bệnh nhân Covid-19"- ông Nguyễn Trọng Khoa lưu ý.

Những bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày có 15 ca mắc Covid-19 đều ghi nhận tại Hải Dương. Cụ thể, trong số các bệnh nhân số 2348-2362 có 13 ca là F1, đã được cách ly trước đó; 1 ca trong khu vực phong tỏa (các ca này không gây nguy hiểm đối với cộng đồng); 1 ca phát hiện qua khám sàng lọc tại BV. Hiện, có 7 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại TTYT TP.Chí Linh; 1 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và 7 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BV dã chiến số 2 (tại Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương). 

Như vậy, đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 1.627 bệnh nhân Covid-19. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, có 69 ca âm tính lần 1, 39 ca âm tính lần 2 và 55 ca âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2. Đáng chú ý, bệnh nhân số 1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất- đây là bệnh nhân cao tuổi, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay.

Liên quan đến công tác điều trị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh; trong khi các y bác sĩ cũng luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, Bộ cũng đã và đang tích cực làm việc với các đối tác sớm đưa vắc-xin phòng bệnh Covid-19 về Việt Nam phục vụ người dân; đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất vắc-xin trong nước.

Quang Hùng