Print

Quét vân tay để thăm nuôi bệnh nhân thời Covid

Thứ Hai, 22 /02/2021 06:50

Những ngày qua, người thăm nuôi ở BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đã được tiếp cận phương thức giám sát mới, hiện đại đó là quét vân tay để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tốt hơn.

Trước mắt, tại các vị trí đặt máy quét vân tay đều có nhân viên BV túc trực, yêu cầu người thăm nuôi quét vân tay.

 

Trước đó, khi đăng ký thăm nuôi, ngoài giải pháp truyền thống là chiếc áo nuôi bệnh, thân nhân người bệnh còn được đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, giám sát hoạt động thăm nuôi thực hiện đăng ký vân tay.

Phía BV Chợ Rẫy cho rằng, cách thức giám sát hoạt động thăm nuôi thực hiện từ trước đến nay, gồm thẻ thăm nuôi và áo thân nhân (màu vàng), chưa giúp mục tiêu giám sát triệt để. Thân nhân người bệnh quét vân tay mỗi khi ra- vào BV sẽ đảm bảo đúng người đã đăng ký trước đó.

“Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn tiến phức tạp, vấn đề phòng dịch lây lan trong BV là ưu tiên. Bởi vậy, chúng tôi nỗ lực hiện đại hơn phương thức giám sát, quản lý hoạt động thăm nuôi. Phía BV rất mong người bệnh và thân nhân cùng chia sẻ nỗ lực này và chung tay thực hiện, để hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả hơn”- TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy chia sẻ.

Được biết, đây là một trong những hoạt động thuộc Đề án Ứng dụng CNTT nhằm góp phần nâng cao chất lượng KCB tại BV Chợ Rẫy. Trước đó, đề án này còn đi vào thực tế với việc triển khai ứng dụng thẻ khám bệnh, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử. Ứng dụng CNTT này đã giúp nhiều người bệnh, thân nhân tăng sự hài lòng nhờ rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục.

Thanh Giang