Print

BHXH huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng): Phát huy hiệu quả từ thi đua

Thứ Hai, 22 /02/2021 10:01

Năm 2020, BHXH huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. 

Theo ông Bùi Văn Hà- Giám đốc BHXH huyện Thủy Nguyên, đơn vị đã thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Tích cực thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2020 về thu, giảm nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện” do BHXH TP.Hải Phòng phát động, qua đó, đem lại hiệu quả cho công tác thu, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

BHXH huyện Thủy Nguyên xác định mỗi công chức, viên chức, lao động hợp đồng là một tuyên truyền viên, tích cực vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đặt chỉ tiêu mỗi viên chức quản lý vận động được ít nhất 2 người tham gia BHXH tự nguyện và 5 người tham gia BHYT; viên chức và lao động hợp đồng động được ít nhất 1 người tham gia BHXH tự nguyện và 5 người tham gia BHYT.

Bên cạnh đó, BHXH huyện thành lập 3 tổ tuyên truyền, mỗi tổ gồm từ 6-8 người do các đồng chí trong Ban Giám đốc là Tổ trưởng phối hợp với Đại lý thu Bưu điện, Đại lý thu UBND xã, thị trấn tổ chức Hội nghị tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Từ tháng 5/2020, hưởng ứng Lễ ra quân do BHXH Việt Nam, BHXH thành phố phát động, hằng tuần cán bộ viên chức cơ quan đều tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp đến người dân tại các Trung tâm thương mại, chợ đầu mối, khu dân cư trong toàn huyện.

Qua các đợt phát động trong năm 2020, BHXH huyện phối hợp với các Đại lý thu trong toàn huyện phát triển được trên 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện, xấp xỉ 8.000 người tham gia BHYT hộ gia đình; số tham gia BHXH tự nguyện tăng 61,5% so với 2019.

BHXH huyện Thủy Nguyên còn là đơn vị đầu tiên trong thành phố có sáng kiến tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các cụm dân cư, thôn, xóm, các trung tâm thương mại và các chợ đầu mối trên địa bàn huyện; đồng thời cũng là đơn vị vận dụng cơ sở dữ liệu hộ gia đình xuất theo từng xã, phân loại số người đã tham gia BHYT và người chưa tham gia BHYT trên cơ sở đó phân công cán bộ phụ trách phối hợp với các xã, thị trấn trực tiếp là Đại lý thu, các trưởng thôn xuống từng nhà người dân vận động gia đình tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

Năm 2020 các chỉ tiêu nhiệm vụ của BHXH huyện Thủy Nguyên đều đạt kết quả, tổng số thu BHXH, BHYT đạt 100,6% kế hoạch giao, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2019, là đơn vị có số thu cao chiếm trên 16% số thu toàn TP.Hải Phòng. Tỷ lệ sử dụng kinh phí KCB BHYT là 99,68%; đảm bảo kết dư Quỹ KCB BHYT trên địa bàn.

Với việc hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mặt công tác, BHXH huyện Thủy Nguyên được đề xuất tặng Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam năm 2020.

Minh Đức