Print

BHXH tỉnh Tuyên Quang tổ chức tập huấn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID

Thứ Tư, 24 /02/2021 22:57

Ngày 24/2, BHXH tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lớp tập huấn cài đặt và sử dụng ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số”. Tham gia lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH huyện Sơn Dương, BHXH huyện Yên Sơn; cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh và Bưu điện TP.Tuyên Quang.

Tại lớp tập huấn, đại diện Phòng CNTT (BHXH tỉnh) đã truyền đạt về nội dung, trình tự cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị điện thoại thông minh. Qua đó, giúp các đại biểu nắm bắt rõ, để có thể tư vấn, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng này; đồng thời góp phần hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong xử lý công việc.

Đặc biệt, sau khi được tập huấn nội dung này, các cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh sẽ chủ động, trực tiếp hướng dẫn cho đội ngũ nhân viên đại lý thu. Sau đó, đội ngũ nhân viên đại lý thu sẽ tiếp cận, hướng dẫn trực tiếp cho người dân, nhằm mục đích thiết lập kênh giao tiếp giữa cơ quan BHXH với người tham gia BHXH, BHYT.

Cũng tại lớp tập huấn, bên cạnh hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, đại diện BHXH tỉnh còn đề nghị các đại biểu tham dự tuyên truyền đến các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, người tham gia BHXH, BHYT… nhằm tăng số người cài đặt và sử dụng ứng dụng trên.

Ông Nguyễn Xuân Hùng- Giám đốc Bưu điện tỉnh Tuyên Quang cho biết, để triển khai ứng dụng VssID tới người dân, Bưu điện tỉnh sẽ chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ hướng dẫn, triển khai đến toàn thể cán bộ, nhân viên tại các địa phương chưa tham gia lớp tập huấn này; cũng như triển khai đến đội ngũ nhân viên đại lý thu thuộc hệ thống Bưu điện để cài đặt cho người tham gia và hưởng BHXH, BHYT trên địa bàn.

Còn theo đại diện BHXH tỉnh, để ứng dụng VssID sớm đi vào cuộc sống, thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể hướng dẫn người dân, NLĐ cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh. Trên cơ sở đó, giúp việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT được công khai, minh bạch.

Ứng dụng VssID trên thiết bị di động có kết nối mạng internet giúp người tham gia BHXH, BHYT trải nghiệm nhiều tính năng, tiện ích như: Tra cứu, theo dõi quá trình đóng- hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của mình; sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế thẻ BHYT giấy để đăng ký KCB BHYT; tra cứu, theo dõi lịch sử các lần KCB BHYT (các thông tin về tên bệnh, loại thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế…).

Công Lý