Print

Học sinh khó khăn ở Trần Phán thêm niềm vui

Thứ Bảy, 27 /02/2021 10:30

Trưa 26/2, PV Tạp chí BHXH cùng các đồng nghiệp thuộc Nhóm ký giả y tế Sài Gòn đã trao tặng 39 xe đạp, 30 suất học bổng đến những học sinh khó khăn ở xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, còn xe đạp giúp các em thêm thuận tiện đến trường trị giá 1,2 triệu đồng/chiếc. “Chúng tôi hết sức biết ơn các mạnh thường quân, thông qua sự vận động của các anh, chị phóng viên, đã kịp thời động viên, giúp đỡ các em học sinh khó khăn có thêm động lực đến trường, thêm tinh thần để học giỏi”- ông Lê Thành Trắng, Phó Chủ tịch xã Trần Phán trải lòng.

 

Xã Trần Phán có 6 ấp với 3.396 hộ dân trong đó có 3 ấp đặc biệt khó khăn. “Diện nghèo 263 hộ, chiếm 7,74%; cận nghèo 56 hộ, chiếm 1,65%. Ít đất sản xuất, lại thiếu sức lao động nên đời sống người dân bấp bênh do phụ thuộc vào việc làm thuê. Đây là nguyên nhân chính khiến bà con vẫn còn lắm khó khăn...”- ông Trắng chia sẻ thêm.

Câu chuyện học sinh khó khăn ở xã Trần Phán quyết chí vượt nhọc nhằn, học giỏi để tìm cơ hội cống hiến nhiều hơn, còn được chia sẻ với BS. Phạm Văn Đảm (BV Da liễu TP.HCM), BS. Đỗ Quang Út (BV Chợ Rẫy). Đây là những người kết nối với nhóm ký giả y tế với chính quyền địa phương để thực hiện hoạt động thiện nguyện này.

Cả BS. Út lẫn BS. Đảm đều là người con quê hương Trần Phán, Đầm Dơi. Thuở thiếu thời đều khó khăn, muốn được đến trường phải băng vuông lội đầm hơn 15 cây số. Muốn đến trường đúng 7h sáng thì 4 giờ sáng, lúc gà gáy đã phải bật dậy. Chưa hết, trong bối cảnh lúc ấy, chỉ học hết lớp 9 đã cưới vợ gả chồng, thì ấm ôm hoài bão đại học cũng là chuyện không dễ dàng gì. 

“Thấy các em như thấy mình thuở xưa. Nhìn các em nhận chiếc xe đạp với nụ cười là lòng mình cũng vui...”- BS. Út trải lòng. Đồng hành với các bác sĩ và nhóm ý giả y tế Sài Gòn còn có TS.BS.Trần Chí Cường- Giám đốc BV S.I.S Cần Thơ. Với tâm ý “chắp cánh ước mơ”, BS. Cường cho đây là những hoạt động thiết thực khơi dậy ước mơ của các em. Còn vươn xa, bay cao hơn, sức các em không đủ thì đây đó vẫn còn vòng tay che chở của cộng đồng, xã hội.

“Chúng tôi rất cảm ơn những tấm lòng (Hệ thống Phòng khám Đa khoa, nhóm đệ tử chùa Thiên Đức, Công ty Hợp Lực...) đã đồng hành, hỗ trợ giúp các em học sinh khó khăn ở xã Trần Phán. Dịp này, nhân ngày Thầy thuốc 27/2, nhóm ký giả y tế Sài Gòn, trong đó có một thành viên thuộc Tạp chí BHXH, xin gửi đến các bác sĩ và NVYT tình cảm trân quý, những người thường nhật đã cống hiến, nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid phải thêm nhiều hy sinh...”- nhà báo Trần Ngọc, trưởng Nhóm ký giả y tế Sài Gòn xúc động chia sẻ.

Đỗ Bá