Print

TP.HCM: Thực hiện mọi giải pháp để HSSV đến trường an toàn

Thứ Hai, 01 /03/2021 14:45

Ngày 1/3, ông Dương Trí Dũng- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, 1,7 triệu HS mầm non và phổ thông trên địa bàn thành phố đã quay trở lại lớp. Công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp và tổ chức khai báo y tế cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và HSSV tại các đơn vị, trường học đã hoàn tất.

Theo ông Dương Trí Dũng, để đảm bảo cho HSSV đến trường một cách an toàn trong mùa dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/2, các quận, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành rà soát công tác chuẩn bị tại 100% trường học trên địa bàn. Riêng Sở GD-ĐT phối hợp với Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện kiểm tra xác suất ở tất cả bậc học, loại hình cơ sở giáo dục. Đối tượng kiểm tra gồm các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, các trường cao đẳng, trung cấp trực thuộc, cơ sở bồi dưỡng văn hóa, giáo dục kỹ năng sống, ngoại ngữ, tin học…

Những cán bộ, giáo viên và HSSV có di chuyển ra và vào TP.HCM vẫn tiếp tục thực hiện báo cáo cập nhật đến hết năm học 2020-2021. Công tác kiểm tra thực tế tại các đơn vị vẫn tiếp tục thực hiện đến giữa tháng 3/2021, tức hết tuần thứ 2 sau khi HS đi học trở lại. Các trường đại học cũng mở cửa đón SV trở lại trường. Trong khi đó, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, một số trường thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM… cũng cho SV học online thêm 1 đến 3 tuần nữa.

Để siết chặt công tác phòng dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị; đồng thời xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh phù hợp với yêu cầu, tình hình thực tế hiện nay. Cơ sở giáo dục phải thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp để triển khai kịp thời, hiệu quả trong từng thời điểm cụ thể.

Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, HSSV thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực trong ngày đầu tiên đi làm, đi học trở lại. Đặc biệt, đối với các hoạt động giáo dục, hoạt động phục vụ việc giảng dạy của giáo viên và học tập của HS, hoạt động nội trú, bán trú, căng tin… trong nhà trường nếu tổ chức phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh.

Lê Văn