Print

“Người hùng” cứu bé gái rơi từ tầng 12 được tặng Bằng khen

Thứ Hai, 01 /03/2021 15:07

Trước hành động xả thân cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có Thư khen và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định tặng Bằng khen kèm tiền thưởng cho "người hùng" này.

Ngày 28/2, tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội), cháu N.P.H (sinh năm 2018) đã trèo ra ngoài lan can tầng 12A. Khi thấy bé trèo ra ngoài lan can, nhiều người dân xung quanh, hàng xóm và tòa nhà đối diện đã hô hoán tìm sự giúp đỡ. Chỉ chưa đầy 1 phút sau khi bò ra lan can, bé H. đã không may tuột tay, rơi thẳng xuống phía dưới.

Trao Thư khen của Bí thư Thành ủy Hà Nội cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Rất may, cùng thời điểm, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang có mặt gần đó, đã phản ứng rất nhanh, trèo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà, kịp thời đỡ được cháu bé đang rơi tự do, cứu được tính mạng cháu.

Trước hành động này, trong Thư khen gửi anh Mạnh, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ: "Đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng. Thay mặt lãnh đạo TP.Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh; đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu".

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Bên cạnh Thư khen của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã có quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho anh Mạnh. Theo đó, bên cạnh được tặng Bằng khen, anh Mạnh còn được thưởng số tiền bằng 3 lần mức lương cơ sở. Tiền thưởng được trích từ Quỹ Thi đua-Khen thưởng của TP.Hà Nội.

Bé N.P.H hiện đang được điều trị tại BV Nhi Trung ương

Liên quan vụ việc, theo thông tin từ BV Nhi Trung ương, sau khi ngã từ tầng 12 ở chung cư, trong sáng nay, bé N.P.H đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, quấy khóc. Bé không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện bé bị trật khớp háng bên phải. Để điều trị cho bé, các bác sĩ Khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời. Ngoài ra, các bác sĩ còn thực hiện siêu âm, chụp X-quang toàn bộ vùng ổ bụng, lồng ngực và làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả kiểm tra cho thấy, bé H. không có dấu hiệu bất thường.

Quang Hùng