Print

Ngày mai (2/3), học sinh Hà Nội trở lại trường

Thứ Hai, 01 /03/2021 15:13

UBND TP.Hà Nội đã quyết định cho phép HS (HSSV) trên toàn thành phố trở lại trường sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi dịch bệnh bùng phát, ngày 15/2, UBND TP.Hà Nội quyết định cho HS nghỉ học tiếp từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2, các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình học tập.

Ngày 27/2, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý đề xuất của liên Sở: GD-ĐT và Y tế về việc cho HS trở lại trường từ ngày 2/3. Đồng thời, đồng ý đề xuất của Sở LĐ-TB&XH về việc cho SV, học viên trở lại trường từ ngày 8/2.

UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương và Thành phố để sẵn sàng đón HS trở lại trường.

Để chuẩn bị cho HS đi học trở lại, ngày 26/2, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo an toàn cho giáo viên và HS. Theo đó, trước ngày 1/3, các trường phải tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt…

Trước ngày HS đến lớp, các trường phải tổ chức hướng dẫn trực tuyến cho cán bộ, giáo viên, HS về quy trình phòng chống dịch, phối hợp với phụ huynh để cập nhật các thông tin liên quan đến phòng dịch bệnh, giám sát HS trong việc thực hiện quy định.

Các trường phải có phương án xử lý kịp thời nếu có cán bộ, giáo viên, HS có biểu hiện sốt, ho, khó thở, thực hiện khai báo y tế, cách ly những người từ vùng dịch, có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Đặc biệt, yêu cầu cán bộ, giáo viên, HS đeo khẩu trang khi đến trường và từ trường về nhà, đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Đồng thời, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường có kế hoạch cho HS ôn tập, củng cố kiến thức đã dạy học qua Internet trước khi học bài mới. Các nhà trường phải quan tâm tới HS có lực học yếu, HS gặp khó khăn trong thời gian học qua Internet để có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn HS ôn tập.

Như vậy, tính đến đầu tháng 3/2021, đã có 60 tỉnh, thành phố cho HS, SV quay trở lại trường học. Hiện, chỉ còn 2 tỉnh, thành trên cả nước chưa cho HS học tập trung trở lại, đó là Hải Dương và Hải Phòng.

Theo đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương, trước tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Sở đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép HS toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết 14/3. Trong thời gian tạm dừng đến trường, các trường học tiếp tục duy trì dạy học trực tuyến; thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng chống Covid-19 của ngành Y tế.

Còn đại diện Sở GD-ĐT Hải Phòng cho hay, những ngày qua, địa phương không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, nhưng HS các cấp tại thành phố vẫn chưa thể quay lại trường vào đầu tháng 3. Nếu tình hình dịch bệnh tại địa phương ổn định, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Sở GD-ĐT sẽ cho HS đi học trở lại, dự kiến là ngày 8/3.

Thủy Hà