Print

TP.HCM: Người đến từ Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh phải tuân thủ giám sát dịch bệnh

Thứ Hai, 01 /03/2021 21:05

Chiều 1/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo về hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch Covid-19 mới nhất. Theo đó, HCDC hiện chỉ còn “xướng tên” 3 địa phương gồm: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Theo HCDC, người đến TP.HCM từ Hải Dương (huyện Cẩm Giàng) sau 14 ngày (tính từ ngày 15/1) phải tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm khi khai báo cá nhân và người nhà; còn trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời Cẩm Giàng, thì phải cách ly tập trung, xét nghiệm cá nhân và người nhà. Riêng người đến TP.HCM từ các huyện khác của tỉnh Hải Dương, trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời địa phương, cũng phải thực hiện cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định.

Đối với người đến TP.HCM từ Hải Phòng, nếu thuộc xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên), phường Dư Hàng (quận Lê Chân), thôn Kim Sơn (xã Lê Thiện, huyện An Dương)- tính trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời địa phương, phải thực hiện cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định. Riêng người từng “dính” đến BV Giao thông vận tải (phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng), trước 14 ngày thì cách ly tại nhà, sau 14 ngày thì tự theo dõi sức khỏe.

Đối với người đến TP.HCM từ TX.Đông Triều (Quảng Ninh), cụ thể thuộc các khu 3, 5, 6, Bình Lục Hạ, Đông Tân, Triều Khê (phường Đức Chính), trước 14 ngày thì cách ly tại nhà, sau 14 ngày thì tự theo dõi sức khỏe.

Trước đó, trong thông báo hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch Covid-19 gần đây nhất (hôm 22/2), HCDC yêu cầu người đến TP.HCM từ nhiều thôn, xóm, phường, xã, quận, huyện thuộc 6 địa phương (Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Gia Lai) phải tuân thủ quy định phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Thanh Giang