Print

Người dân hài lòng với “Một cửa” cấp huyện

Thứ Hai, 29 /03/2021 15:50

Người dân tỉnh Bến Tre cảm thấy hài lòng khi đến giao dịch về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại bộ phận “Một cửa” cấp huyện. Tại đây, mọi TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan BHXH được tiếp nhận, giải quyết nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Ông Trương Tấn Minh (ấp Căn Cứ, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm) cho biết: “Vừa qua, tôi đến bộ phận “Một cửa” cấp huyện để làm Căn cước công dân và điều chỉnh lại thẻ BHYT cho khớp với Căn cước công dân mới. Tôi đã được cán bộ BHXH hướng dẫn tận tình, thẻ BHYT được cấp lại ngay. Nếu mọi việc cứ được như thế này thì chúng tôi sẽ không phải đi lại nhiều nơi...”.

Giồng Trôm là một trong những địa phương thực hiện sớm tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận “Một cửa” cấp huyện. Tại đây, BHXH huyện tiếp nhận và trả kết quả 9 TTHC, gồm: Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT; đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng BHXH; cấp sổ BHXH; giải quyết hưởng chế độ thai sản; giải quyết di chuyển đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người chờ lương hưu, trợ cấp hàng tháng từ tỉnh này đến tỉnh khác; giải quyết hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 613/QĐ-TTg; giải quyết hưởng trợ cấp đối với nhà giáo đã nghỉ hưu chưa hưởng chế độ phụ cấp thâm niên trong lương hưu; cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT.

Ngoài các TTHC thuộc lĩnh vực BHXH, bộ phận này còn thực hiện các TTHC thuộc lĩnh vực: Tư pháp hộ tịch, đăng ký kinh doanh… Vì vậy, đã tạo được mối liên kết trong giải quyết những công việc có liên quan, tạo thuận lợi cho người dân thực hiện các TTHC nhanh chóng và thuận tiện.

Theo BHXH huyện Giồng Trôm, sau hơn 3 tháng thực hiện, đến nay, BHXH huyện đã tiếp nhận và giải quyết 103 hồ sơ tại bộ phận “Một cửa” cấp huyện đúng quy trình thủ tục. Trong đó có 5 hồ sơ đăng ký đóng; 4 hồ sơ điều chỉnh đóng BHXH, BHYT; 94 hồ sơ cấp lại, điều chỉnh thông tin trên thẻ BHYT. Tất cả các hồ sơ trên được giải quyết nhanh gọn, nên người dân cảm thấy rất hài lòng.

Lê Văn- Cao Nhanh