Print

TP.HCM: Giới thiệu 15.000 việc làm mới đến với NLĐ

Thứ Bảy, 03 /04/2021 16:14

Ngày 3/4, Trung tâm DVVL Thanh niên TP.HCM tổ chức Lễ ra quân Chương trình Tiếp sức NLĐ và Sàn giao dịch việc làm năm 2021, với sự tham gia của 50 DN cùng hơn 15.000 chỉ tiêu tuyển dụng…

Theo BTC, dự kiến chương trình thu hút khoảng 3.000 NLĐ tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm. Ngoài ra, điểm mới trong chương trình năm nay là có thêm sự ký kết giữa lãnh đạo Thành đoàn với Công an và Bộ Tư lệnh TP.HCM về các hoạt động hỗ trợ trang bị kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho bộ đội xuất ngũ và chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ phục vụ trong công an nhân dân. Bên cạnh đó, Trung tâm DVVL Thanh niên cũng ký kết các hoạt động để hỗ trợ việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM-JAPAN về nước.

Ngay trong ngày tuyển dụng đầu tiên đại diện nhiều DN cho biết đã tuyển được một số ứng viên đạt yêu cầu. Ông Nguyễn Quang Cường- Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh niên cho biết: “Đây là hoạt động thường niên được Thành đoàn chỉ đạo và Trung tâm DVVL Thanh niên tổ chức thực hiện, nhằm kết nối cung-cầu, hỗ trợ NLĐ tìm kiếm việc làm và hỗ trợ DN tuyển dụng nhân sự phù hợp với các vị trí tại đơn vị.

Theo đó, từ nay đến hết tháng 12, Trung tâm sẽ tổ chức cao điểm các hoạt động hỗ trợ NLĐ, gồm 3 đợt cho phù hợp với từng đối tượng trên địa bàn.

Cụ thể: Nhóm lao động phổ thông và sinh viên tốt nghiệp ra trường (từ tháng 3 đến tháng 5); nhóm lao động là thanh niên nông thôn tại các huyện ngoại thành (tháng 6 đến tháng 8); nhóm lao động là chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ phục vụ trong công an nhân dân, bộ đội xuất ngũ; nhóm lao động đặc thù (thanh niên hoàn lương và thanh niên sau cai nghiện); nhóm lao động là người DTTS (tháng 9 đến tháng 12).

Tại chương trình, BTC cũng cho ra mắt đội tình nguyện tư vấn, hỗ trợ miễn phí ngay tại các bến xe cho NLĐ từ các tỉnh đến TP.HCM tìm kiếm việc làm. Qua đó, hỗ trợ những NLĐ ở các tỉnh, thành đến TP.HCM tìm việc, đặc biệt đến các cửa ngõ như: Bến xe Miền Đông, bến xe An Sương, bến xe Ngã Tư Ga, bến xe Miền Tây… Khi NLĐ xuống xe sẽ được đội ngũ tình nguyện viên tiếp đón để hỗ trợ tìm kiếm những công việc phù hợp cũng như giới thiệu đi tuyển dụng trực tiếp tại DN.

Phạm Thọ