Print

Sự kiện “Áo dài của chúng ta” sẽ diễn ra tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Thứ Hai, 05 /04/2021 09:44

Sự kiện “Áo dài của chúng ta” với chủ đề “Thế giới trong áo dài Việt” sẽ diễn ra vào 20h ngày 9/4/2021 tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Áo dài di sản Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với mong muốn phát huy hơn nữa các giá trị của áo dài, để áo dài trở thành biểu trưng của Phụ nữ trong thời đại mới. Chương trình trình diễn “Áo dài của chúng ta” do Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long phối hợp Tạp chí tinh hoa đất Việt tổ chức, giới thiệu tới công chúng 15 bộ sưu tập áo dài của 15 nhà thiết kế hàng đầu cả nước. Với ý tưởng kết nối giữa văn hóa Việt và thế giới, các nhà thiết kế đã đưa những hình ảnh, vẻ đẹp đại diện của các quốc gia vào tà áo dài; kết hợp cùng với phong cách trang phục truyền thống của các nước để tạo nên một tà áo dài Việt Nam với diện mạo mới lạ và sinh động hơn.

Sự kiện sẽ có sự góp mặt của hơn 400 nghệ sĩ, người mẫu chuyên nghiệp cùng nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như: Trung Beret, Cao Duy, Ngọc Hân, Ha Duy, Trịnh Bích Thủy, Lan Hương, Cao Minh Tiến, Phương Thanh, Chula, Minh Hạnh,… Đến với sự kiện, khách mời sẽ được thưởng thức các tiết mục trình diễn áo dài đặc sắc, tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Nhà thiết kế Huệ Thi (Cần Thơ) sẽ mở màn bằng bộ sưu tập áo dài đậm chất Việt Nam. Còn nhà thiết kế Trung Beret (Daklak) lại mang đến những mẫu thiết kế biểu đạt sự bình yên của đất nước Lào, nhà thiết kế Trần Thanh Mẫn (Huế) thể hiện tính hoàng gia sang trọng của Thái Lan, nhà thiết kế Ngọc Hân (Hà Nội) diễn tả đất nước Ấn Độ qua những hoa văn cung đình. Nhà thiết kế Trần Thiện Khánh (Huế) mang đến phong cách Hàn Quốc thông qua những bộ áo Hanbok. Hà Duy (Hà Nội) khai thác hình ảnh kiến trúc của Nhật Bản. Chu La (Hà Nội) giới thiệu bộ sưu tập bằng chính vẻ đẹp văn hóa nguồn gốc Tây Ban Nha của mình. Minh Hạnh (TP.HCM) mang đến hình ảnh nước Nga với nền văn hóa vĩ đại. Tất cả các bộ sưu tập đều được thực hiện bằng chất liệu truyền thống Việt Nam như Lụa, vải Gai AP- một chất liệu truyền thống bị lãng quên nhiều năm và đã được sống lại.

Đặc biệt, triển lãm có sự tham dự của một số phu nhân đại sứ ở Hà Nội, cùng các nghệ sĩ như NSƯT Thanh Tú, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương (Em bé Hà Nội), NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa, NSND Trà Giang; Tổng Đạo diễn Nhà thiết kế Minh Hạnh.

Minh Anh