Print

Philippines: Ra mắt kênh Hỏi- đáp trực tuyến về lao động, việc làm dành cho NLĐ

Thứ Ba, 06 /04/2021 16:52

Bộ Lao động và Việc làm Philippines (DOLE) vừa cho ra mắt kênh Hỏi- đáp dành cho NLĐ mang tên Sagot Ka Ng DOLE.

Sagot Ka Ng DOLE hay Answers by DOLE (Câu trả lời của DOLE) được thực hiện theo ý tưởng của Bộ Lao động và Việc làm Philippines (DOLE), phát sóng trên nền tảng truyền thông xã hội của Bộ này. NLĐ có thể truy cập 24/7 vào Sagot Ka Ng DOLE để tìm hiểu thông tin về lĩnh vực lao động- việc làm; nghiên cứu sâu hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của NLĐ thể hiện trong Bộ luật Lao động; các quy tắc, quy định, và tiêu chuẩn mà NLĐ phải tuân theo trong môi trường làm việc tại địa phương.

Tập Sagot Ka Ng DOLE đầu tiên phát sóng vào ngày 9/3/2021. Mặc dù còn sơ khai nhưng đã thu hút được 21.215 NLĐ đến từ khắp nơi trên toàn quốc đặt câu hỏi, nhờ tư vấn và được phản hồi bởi các chuyên gia về lĩnh vực lao động- việc làm. Sau khi phát sóng, dư luận và báo giới đánh giá, Sagot Ka Ng DOLE được coi là một kênh hiệu quả trong việc trở thành “cầu nối” giữa NLĐ và cơ quan chức năng lao động– việc làm, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn ở Philippines.

DOLE là một trong những cơ quan hành pháp của Chính phủ Philippines, được giao nhiệm vụ xây dựng chính sách, thực hiện các chương trình, dịch vụ, đồng thời, đóng vai trò là bộ phận điều phối chính sách trong lĩnh vực lao động- việc làm. Cơ quan này thực thi các quy định của Bộ luật Lao động, nhằm hướng tới mục tiêu “mọi NLĐ Philippines đều có được việc làm đầy đủ, bền vững và hiệu quả”. DOLE còn có trách nhiệm thúc đẩy thị trường lao động, góp phần mang đến các cơ hội việc làm trong và ngoài nước, đưa ra các định hướng phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ quyền lợi, phúc lợi của người lao động và duy trì hài hòa quan hệ lao động.

Tùng Anh (Theo Manila Times)