Print

Huyện Yên Sơn (Tuyên Quang): VssID sẽ giúp người dân thuận lợi hơn khi đi KCB BHYT

Thứ Ba, 06 /04/2021 19:48

“Trên địa bàn huyện Yên Sơn có 144.798 người tham gia BHYT. Nếu tất cả đều đăng ký và cài đặt ứng dụng VssID thì người dân sẽ được hỗ trợ rất nhiều, nhất là thuận lợi hơn khi đi KCB BHYT”- ông Nguyễn Đức Thắng- Phó Giám đốc BHXH huyện Yên Sơn chia sẻ.

BHXH huyện Yên Sơn vừa tổ chức hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho nhân viên đại lý thu và cán bộ văn hóa của các xã trên địa bàn huyện; đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng ứng dụng cũng như thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Chỉ trong một buổi sáng, BHXH huyện đã hướng dẫn và cài đặt thành công cho 11 nhân viên đại lý thu và 28 cán bộ văn hóa xã. Thông qua lực lượng này, sẽ có 85 cán bộ UBND các xã tiếp tục được hướng dẫn cài đặt VssID.

BHXH huyện Yên Sơn vừa tiếp nhận hồ sơ TTHC vừa hướng dẫn người dân cài đặt VssID

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thắng- Phó Giám đốc BHXH huyện Yên Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của BHXH tỉnh Tuyên Quang, BHXH huyện Yên Sơn đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. Trong đó, yêu cầu tất cả CCVC thuộc BHXH huyện và hệ thống đại lý thu phải nắm vững cách thức hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VssID; đồng thời có trách nhiệm tuyên truyền, vận động giúp người dân, NLĐ hiểu và tích cực cài đặt ứng dụng này.

“Nêu cao tinh thần sáng tạo trong cách triển khai, xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết, các biện pháp thực hiện phù hợp như chọn đúng địa điểm, nhóm đối tượng… có thể giúp lan tỏa nhanh sang các nhóm đối tượng khác, giúp việc cài đặt và sử dụng VssID đạt hiệu quả bao phủ nhanh nhất. Xây dựng cụ thể lộ trình thực hiện cho từng thời điểm, triển khai theo từng nhóm đối tượng tham gia BHXH, BHYT”- ông Thắng cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Thắng, do các xã của huyện Yên Sơn cách xa nhau, đi lại khó khăn. Chính vì vậy, nhóm đối tượng mà BHXH huyện hướng đến đầu tiên là đại lý thu tại các xã, thị trấn, để thông qua lực lượng này tiếp tục hướng dẫn, cài đặt cho các đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn. “Với trên 140.000 người tham gia BHYT trên địa bàn, nếu đều tham gia cài đặt ứng dụng VssID, thì việc đi KCB BHYT về sau sẽ rất thuận tiện”- ông Thắng chia sẻ.

Cùng với đó, BHXH huyện Yên Sơn cũng chú trọng triển khai thí điểm cài đặt ứng dụng VssID tại một đơn vị SDLĐ. Trên cơ sở đó, sẽ rút kinh nghiệm để triển khai rộng rãi đến tất cả những đơn vị SDLĐ còn lại cũng như với các nhóm đối tượng khác trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm VH-TT&TT huyện tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh xã, thị trấn; hoặc trong các đợt tuyên truyền cao điểm do Ngành tổ chức.

Ngoài ra, BHXH huyện còn bố trí cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân đăng ký và cài đặt VssID tại Trung tâm Hành chính công; kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn tại các buổi họp giao ban, cuộc họp, hội nghị của các đơn vị SDLĐ… “Để phổ biến rộng rãi ứng dụng này đến người dân, UBND huyện Yên Sơn đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị triển khai thực hiện, phấn đấu chậm nhất đến 30/9/2021 hoàn thành việc đăng ký và cài đặt ứng dụng VssID”- ông Thắng cho hay.

Bích Thủy

Theo báo cáo của BHXH huyện Yên Sơn, đến hết quý I/2021, toàn huyện có 7.089 người tham gia BHXH bắt buộc, 2.398 người tham gia BHXH tự nguyện và 17.807 người tham BHYT hộ gia đình. Số người tham gia BHYT toàn huyện là 144.798 người, đạt tỷ lệ bao phủ 97,8% dân số.