Print

Hơn 100 DN Hàn Quốc sẽ tham dự đối thoại về chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Thứ Sáu, 09 /04/2021 15:13

Sáng 9/4, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã có buổi làm việc với một số đơn vị về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại giữa BHXH Việt Nam và các DN Hàn Quốc về chính sách BHXH, BHYT năm 2021. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế cho biết, theo kế hoạch, Hội nghị đối thoại giữa BHXH Việt Nam và các DN Hàn Quốc về chính sách BHXH, BHYT sẽ được tổ chức vào ngày 15/4 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) với khoảng hơn 100 DN Hàn Quốc tham dự.

Bên cạnh đó, Hội nghị dự kiến có đại diện Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; đại diện các tổ chức quốc tế Đại sứ quán Hàn Quốc, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Ngân hàng Thế giới (WB), Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham); cùng các DN Hàn Quốc tại cụm tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Theo ông Thành, Hội nghị lần này nhằm cung cấp thông tin, trao đổi, giải đáp vướng mắc; đồng thời, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, gắn kết của khối DN FDI và DN Hàn Quốc trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; tăng cường vị thế của Ngành BHXH Việt Nam, góp phần cùng cả nước cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh, Hội nghị lần này là một sự kiện quan trọng của Ngành trong năm 2021 vì vậy, chúng ta cần tổ chức theo hướng thiết thực, tập trung thời gian cho đối thoại, giải đáp vướng mắc của DN; lắng nghe kiến nghị của DN; tập trung vào những vấn đề chủ chốt để từ đó có hướng giải quyết tốt nhất cho cả hai bên…

“Trong bối cảnh thị trường lao động và nhu cầu về ASXH thường xuyên biến động như hiện nay thì công tác đối thoại với các DN FDI, cụ thể là DN Hàn Quốc lần này là rất quan trọng. Hơn nữa, đây cũng là dịp thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt-Hàn. Chính vì vậy, các đơn vị cần tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác truyền thông cần phát huy được hiệu quả nhằm lan tỏa thông tin về Hội nghị…”- Tổng Giám đốc nói.

Dự kiến, nội dung Hội nghị sẽ tập trung vào các nội dung như: Thông tin về kết quả, tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và hợp tác quốc tế của Ngành BHXH Việt Nam hiện nay và qua 26 năm xây dựng và phát triển; tình hình tham gia BHXH, BHYT của các DN FDI và DN Hàn Quốc; việc triển khai các dịch vụ công trong lĩnh vực BHXH, BHYT nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người dân, DN; tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 143/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật BHXH và Luật ATVSLĐ về BHXH bắt buộc đối với NLĐ đang làm việc tại Việt Nam là công dân nước ngoài.

Đồng thời, thông tin, trao đổi về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đối với lao động nước ngoài, lao động Việt Nam làm việc tại DN FDI, DN Hàn Quốc và những vấn đề liên quan như: Hiệp định về BHXH giữa Việt Nam-Hàn Quốc, tác động của các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới đến chuyển dịch lao động, chính sách ASXH cho lao động… Đặc biệt, nhân dịp này, BHXH Việt Nam cũng sẽ tổ chức Lễ Công bố ứng dụng VssID phiên bản tiếng Hàn và trao tặng Bằng khen cho các DN Hàn Quốc.

Thanh Hằng