Print

Tuyên Quang: Tăng cường truyền thông chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt

Thứ Hai, 12 /04/2021 09:23

Vừa qua, BHXH tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ngân hàng Vietcombank tổ chức livestream tuyên truyền chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên Fanpage “BHXH tỉnh Tuyên Quang”.

Chương trình livestream đã thu hút được 5.982 lượt xem, 658 lượt thích, 348 lượt bình luận, 315 lượt chia sẻ.

Có thể nói, trước tình hình đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, hình thức truyền thông trực tuyến chính sách BHXH, BHYT qua mạng xã hội đã mang lại những hiệu quả rõ rệt. Chương trình livestream trên Fanpage của BHXH tỉnh được tổ chức mỗi tháng 1 lần vào khung giờ “vàng” từ 19h30 đến 21h30h, thu hút đông đảo người xem. Kênh tuyên truyền trực tiếp qua Fanpage đã phát huy hiệu quả, tạo sự tiện lợi cho người dân, NLĐ, DN dễ dàng tiếp cận chính sách ASXH nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Theo đó, thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, BHXH Việt Nam về việc đẩy mạnh chi trả dịch vụ ASXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua, BHXH tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, Bưu điện tỉnh, các ngành, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người hưởng các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người thụ hưởng. Góp phần phục vụ người tham gia ngày càng tốt hơn, đồng thời góp thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, bên cạnh việc xây dựng mục tiêu cụ thể để giao chỉ tiêu phấn đấu cho từng đơn vị, BHXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến việc chi trả ASXH qua hệ thống ngân hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó tập trung tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích, quy trình, thủ tục thực hiện và các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đối với hình thức chi trả này; đồng thời đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động để người hưởng hiểu rõ hơn về tiện ích của việc giao dịch qua thẻ ATM, từ đó tích cực đăng ký tham gia.

Công Lý