Print

BHXH tỉnh Hà Giang: Kết hợp cài đặt VssID tại các điểm cấp CCCD

Thứ Hai, 12 /04/2021 19:17

Mới đây, BHXH tỉnh Hà Giang đã phân công cán bộ đến các điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) mới để kết hợp triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương- Giám đốc BHXH tỉnh Hà Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã chủ động, tích cực xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai cài đặt ứng dụng VssID. Nhằm đáp ứng tiến độ, yêu cầu nhiệm vụ, BHXH tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện nỗ lực triển khai ứng dụng này tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn.

BHXH tỉnh Hà Giang hướng dẫn người dân cài đặt VssID

Cụ thể, yêu cầu toàn thể CCVC trong hệ thống đi đầu trong việc cài đặt; tích cực giải đáp, hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng cho các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, người tham gia BHXH, BHYT trong các DN, cơ sở y tế, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách.

Tại BHXH các huyện, các phòng chuyên môn liên quan phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng CCVC hằng tháng phải thực hiện tuyên truyền, vận động người đang tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn theo phân cấp quản lý cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Hằng tháng phấn đấu phát triển tăng thêm trên 8% số người đang tham gia BHXH, BHYT và có trên 2% số người chỉ tham gia BHYT cài đặt và sử dụng ứng dụng. Trên cơ sở đó, phấn đấu đến 31/12, toàn tỉnh có trên 80% số người tham gia BHXH, BHYT và có trên 20% số người chỉ tham gia BHYT đăng ký cài đặt thành công. Đồng thời, đảm bảo 100% số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tăng mới được hỗ trợ cài đặt ngay tại thời điểm đến đăng ký tham gia BHXH, BHYT.

BHXH tỉnh cũng yêu cầu Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC (BHXH tỉnh) tiếp nhận hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH từ người đăng ký, thực hiện ngay việc phê duyệt cấp tài khoản và hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID; đồng thời nhắn tin qua Zalo đề nghị người dân cài đặt ứng dụng này.

Trực tiếp cùng các cán bộ nghiệp vụ đến các điểm cấp CCCD mới cho người dân để tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt VssID, ông Lê Chí Diện- Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Hà Giang) cho biết: “Đây là giai đoạn cao điểm ngành BHXH Việt Nam đẩy nhanh tiến độ triển khai VssID. Vì vậy, chúng tôi đã lựa chọn cách thức này để tăng nhanh số lượng người được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Hoạt động được triển khai từ ngày 23/3, dự kiến sẽ kéo dài đến hết đợt làm thẻ CCCD mới trên địa bàn tỉnh”.

Cũng theo ông Diện, trong thời gian tới, BHXH tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục tăng cường nhiều giải pháp linh hoạt, đa dạng phương thức tuyên truyền, với quyết tâm vận động được nhiều người dân đăng ký giao dịch điện tử cá nhân và sử dụng VssID…

Ngọc Anh