Print

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Vừa đối phó với dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh cài đặt VssID

Thứ Sáu, 14 /05/2021 15:20

Ngày 14/5, thông tin từ BHXH tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong bối cảnh vừa lo đối phó với dịch Covid-19, vừa đảm bảo thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, đến nay toàn tỉnh đã triển khai cài đặt ứng dụng VssID cho hơn 15.000 người dân, NLĐ trên địa bàn.

Theo ông Trần Văn Khải- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng, thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã sớm vào cuộc triển khai có hiệu quả việc hướng dẫn người dân, NLĐ cài đặt ứng dụng VssID. Đáng chú ý, đã đề xuất UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; đồng thời tổ chức cài đặt cho các đại lý thu, cán bộ làm công tác BHXH tại các đơn vị, DN để thông qua lực lượng này triển khai đến người dân, NLĐ.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng hướng dẫn trực tiếp tại các sở, ban ngành; tổ chức hướng dẫn cài đặt tại bộ phận “Một cửa” của cơ quan BHXH; cũng như tại một số DN sử dụng nhiều NLĐ… BHXH một số huyện, thị xã cũng chủ động khắc phục khó khăn, tìm ra giải pháp phù hợp để triển khai hiệu quả nhiệm vụ này.

Ông Phạm Văn Oanh- Giám đốc BHXH huyện Mỹ Xuyên cho biết thêm, ngay sau khi có chủ trương, BHXH huyện đã tổ chức hội nghị tập huấn và cài đặt cho toàn bộ 134 cán bộ các ngành, đoàn thể trong huyện. Thời gian tới, BHXH huyện sẽ tăng cường phối hợp với các DN trên địa bàn để hướng dẫn việc cài đặt ứng dụng, phấn đấu 100% NLĐ đang tham gia BHXH, BHYT đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt VssID.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn tiến phức tạp, mới đây, BHXH tỉnh Sóc Trăng cùng hệ thống Bưu điện đã tổ chức chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH an toàn, thuận lợi cho người dân. Theo bà Lưu Phương Linh- Trưởng phòng Chế độ BHXH (BHXH tỉnh Sóc Trăng), trong tháng 5 tỉnh có 8.537 người và tháng 6 có 8.536 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Do đó, ngoài đảm bảo chi trả an toàn, BHXH tỉnh cũng tổ chức cài đặt VssID, giúp bà con thuận tiên hơn trong việc đi KCB BHYT.

“Tính đến ngày 14/5, toàn tỉnh Sóc Trăng đã cài đặt VssID đến tay được trên 15.000 người. Chúng tôi đang tiếp tục tìm phương án để tiếp cận nhiều hơn đến người dân, trong đó có những người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…”- ông Trần Văn Khải thông tin thêm.

Phạm Thọ