Print

BHXH TP.Hải Phòng: Chú trọng thực hiện khai báo y tế điện tử phòng, chống Covid-19 bằng mã QR

Thứ Hai, 17 /05/2021 10:49

BHXH TP.Hải Phòng tạo mã QRcode cho BHXH các quận, huyện để sử dụng khai báo y tế điện tử đối với người dân đến giao dịch tại trụ sở cơ quan.

Theo đó, các đơn vị BHXH quận, huyện sẽ in mã QRcode của mình và “Hướng dẫn khai báo y tế dành cho người dân” dán tại vị trí ra vào cơ quan. Thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt ngay khi người dân đến trụ sở cơ quan để giao dịch, yêu cầu người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Đồng thời, đề nghị người dân thực hiện khai báo điện tử, check-in, check-out tại địa điểm trụ sở cơ quan theo hướng dẫn. Các đơn vị sẽ cung cấp mật khẩu truy cập wifi để người dân truy cập mạng khai báo y tế, check-in, check-out nếu người dân có nhu cầu.

Hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng mã QR

Đối với người dân không có điện thoại thông minh, hoặc không cài đặt, sử dụng được ứng dụng nêu trên sẽ thông báo tới bộ phận “một cửa” để khai báo y tế cho người dân.

Tại bộ phận “Một cửa” của cơ quan sẽ tiếp nhận những trường hợp chưa khai báo y tế và check-in được từ bộ phận bảo vệ, sau đó hướng dẫn truy cập vào website: https://tokhaiyte.vn bằng số điện thoại di động cá nhân hoặc phần mềm Vietnam Health Declaration qua ứng dụng di động để khai báo y tế cho người dân.

Đối với một số BHXH quận, huyện đã chuyển bộ phận “Một cửa” ra Trung tâm Hành chính công thì sẽ cử cán bộ chịu trách nhiệm hỗ trợ khai báo y tế cho người dân tại Phòng Tiếp dân.

Minh Đức