Print

Singapore: HSSV được hỗ trợ tiền mua thiết bị điện tử phục vụ học trực tuyến thời kỳ Covid-19

Thứ Hai, 17 /05/2021 12:26

HSSV Singapore từ 7-20 tuổi sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ của Chính phủ vào tài khoản giáo dục để mua thiết bị điện tử phục vụ học trực tuyến vào cuối tháng 5/2021. Ước tính có 532.500 HSSV Singapore được hưởng lợi từ chính sách này.

Theo Bộ Tài chính Singapore, bắt đầu từ khi đại dịch Covid-19 đe dọa đảo quốc này, việc học trực tuyến được các trường học áp dụng xem như là một phương thức cần thiết để vừa tránh làm gián đoạn việc học của HSSV, vừa đảm bảo an toàn cho họ. Từ đầu năm học 2020-2021, tất cả học sinh THCS và Đại học (đại cương) học trực tuyến ít nhất 2 lần/tháng. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi mỗi HSSV phải sở hữu thiết bị điện tử phục vụ học trực tuyến mà một số gia đình có thể không đủ khả năng kinh tế. Vì vậy, để hỗ trợ đối tượng HSSV khó khăn, Chính phủ Singapore sẽ trợ cấp một khoản tiền trị giá 200 đô-la Singapore mỗi HSSV, khoản tiền này được chuyển thẳng vào vào Tài khoản Edusave- tài khoản giáo dục hoặc Tài khoản Giáo dục Sau Trung học (PSEA) của họ dự kiến vào cuối tháng 5/2021.

Khoản hỗ trợ này là một phần của Gói Hỗ trợ Hộ gia đình đã được ông Heng Swee Keat- Bộ trưởng Tài chính Singapore công bố trong bài phát biểu về ngân sách năm 2021 của ông trước đó. Theo đó, Gói Hỗ trợ Hộ gia đình trị giá 900 triệu đô-la Singapore được giành cho hộ gia đình khó khăn trang trải các chi phí liên quan đến giáo dục của con cái. Ước tính có 532.500 HSSV Singapore được hưởng lợi từ chính sách mới. Họ sẽ được nhận 200 đô-la Singapore trực tiếp vào tài khoản Edusave hoặc Tài khoản Giáo dục Sau Trung học (PSEA) mà không phải thực hiện bất kỳ thủ tục nào và sẽ nhận được thư thông báo vào tháng 6/2021, khi nhận được số tiền thành công. Bên cạnh mua các thiết bị điện tử, khoản tiền cũng có thể sử dụng để thanh toán các khoản phí đã được phê duyệt và các chương trình bồi dưỡng giáo dục.

Facebook của Bộ Tài chính Singapore chia sẻ, việc nạp tiền mang lại lợi ích thiết thực cho HSSV khó khăn như thế nào, thông qua câu chuyện của chị em Aleesya và Dany, học sinh Trường Trung học Teck Whye. Nhà Aleesya và Dany có tới 6 anh chị em; cha của họ thất nghiệp do Covid-19, hiện đang làm công việc giao hàng bán thời gian, nên khoản tiền hỗ trợ sẽ giúp gia đình họ giảm bớt khó khăn khi đối diện với các khoản chi tiêu trong gia đình. Aleeysa, 14 tuổi, cho biết, em sẽ mua thiết bị điện tử phục vụ học trực tuyến, thêm vào đó, có thể xem tin tức, cập nhật thông tin để nâng cao hiểu biết ngành Y vì em muốn sau này trở thành 1 y tá. Singapore đặt mục tiêu tất cả học sinh trung học sẽ có thiết bị điện tử vào năm 2028. Mặc dù không gì có thể thay thế hoàn mỹ truyền đạt kiến thức trực tiếp từ giáo viên nhưng thiết bị điện tử sẽ giúp thu hẹp khoảng cách khi điều đó không thể thực hiện được, nhất là trong thời gian dịch bệnh.

Trong bối cảnh tình hình Covid-19 vẫn căng thẳng, từ ngày 8/5, du khách đến Singapore từ các quốc gia, khu vực có nguy cơ cao sẽ phải cách ly bắt buộc 21 ngày tại các cơ sở đạt tiêu chuẩn; những người đang thực hiện cách ly và chưa kết thúc thời hạn cách ly 14 ngày trước ngày 8/5 sẽ phải cách ly thêm 7 ngày nữa theo quy định mới. Trong đó, du khách ở Fiji, Việt Nam trong vòng 21 ngày trước đó sẽ phải cách ly 21 ngày tại cơ sở được chỉ định (7 ngày cuối có thể chọn cách ly tại nhà); các trường hợp du khách từ Anh, Nam Phi, Bangladesh, Ấn Độ, Nepal, Pakistan và Sri Lanka phải cách ly đủ 21 ngày tại cơ sở đạt tiêu chuẩn được chỉ định.

Tùng Anh (Theo Must Share News)